Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh cháu bé bị kẹp tay vào cửa thang máy được chia sẻ trong nhóm cư dân của một chung cư ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khiến nhiều người hoảng hốt, đồng thời nâng cao cảnh giác về tình huống nguy hiểm.

Theo nội dung clip, vào khoảng 21h ngày 31/7, một bé trai đi thang máy cùng nhiều người khác. Khi thang máy lên đến tầng 5, cửa thang mở ra và cuốn theo bàn tay cháu bé này.

kep tay vào thang may
Khi phát hiện bé trai bị kẹp tay vào thang máy, nhiều người lập tức trợ giúp. Ảnh chụp màn hình

Phát hiện sự việc, nhiều người lớn trong thang đã kịp thời giữ cửa và dùng xà beng để bẩy, mở rộng khe cửa thang máy. Quá trình giải cứu, bé trai liên tục kêu đau và được mọi người động viên.

Trước đó vào ngày 11/5, tình huống tương tự cũng xảy ra ở một chung cư trên địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Camera an ninh ghi lại cảnh cháu bé đi thang máy cùng người đàn ông ngoài 30 tuổi. Quá trình đi thang máy, cháu bé đứng sát cửa thang và liên tục nghịch cánh cửa. Người đàn ông đi cùng có nhắc nhở, ngăn cháu nghịch cửa thang.

Khi có người ra khỏi thang, cánh cửa trượt mở, tay cháu bé bất ngờ bị kẹp vào cánh cửa. Những người bên trong thang hoảng hốt, người bấm chuông phát tín hiệu cấp cứu, người giữ cửa thang.

kepthangmay2.jpg
Tay em bé bị kẹp vào cửa thang máy. Ảnh chụp màn hình

Lúc này, em bé hoảng sợ và gào khóc, nhiều người đã sử dụng dao để bẩy cánh cửa thang máy, giải cứu nạn nhân. Sau gần 5 phút, em bé được giải cứu và đưa đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Nói về các tình huống trong thang máy, một cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, sự cố trẻ em bị kẹp tay vào cánh cửa không hiếm gặp trong thực tế nhưng nhiều người vẫn chủ quan, chưa chú ý phòng ngừa.

Vị cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH đưa ra cảnh báo, các bậc phụ huynh không để con tự ý đùa nghịch, vui chơi gần khu vực cửa thang máy. Đối với những trẻ dưới 5 tuổi, tuyệt đối không cho bé đi thang máy một mình.

"Các bậc phụ huynh cần tránh xa những thang máy thường xuyên hỏng hóc hoặc đang sửa chữa. Đồng thời, luôn để ý tới bé khi đang đi thang máy hoặc thang cuốn.

Trong lúc đi thang máy cần di chuyển em bé vào phần giữa của thang. Nhắc nhở trẻ không được chạm tay, chân vào cửa thang. Không để trẻ la hét ầm ĩ, chạy nhảy trong thang máy hoặc nghịch bảng điều khiển thang máy", vị cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH nhấn mạnh.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cần chỉ cho con em mình nút cảnh báo bên trong thang máy để đề phòng trường hợp gặp sự cố. Khi thang máy gặp sự cố, cần bấm nút khẩn cấp để liên hệ với bộ phận hỗ trợ, tuyệt đối không chèn, chặn cửa thang dưới bất kỳ hình thức nào.