cải cách hành chính

Cập nhập tin tức cải cách hành chính

Tây Ninh quyết tâm cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Đến năm 2025, tỉnh Tây Ninh phấn đấu 100% thủ tục hành chính (TTHC) được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và 50% TTHC được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Người dân chỉ phải chờ tối đa 30 phút/lần giao dịch tại bộ phận một cửa

Đến năm 2022, thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa sẽ được giảm xuống trung bình còn tối đa 30 phút/lần đến giao dịch.

ATM quận 6: “Cây” hành chính văn minh

Tại UBND quận 6, TPHCM, mới hôm qua 8/3/2021 đã xuất hiện một cây “ATM” mới toanh, có điều nó không nhả ra tiền mà nhả ra các loại hồ sơ hành chính, liên tục phục vụ 24/7.

Những lời mời gọi đầy hấp dẫn cho nhà đầu tư Quảng Ninh

“Các tập đoàn đến Quảng Ninh đều được người đứng đầu tỉnh mời gọi chân thành. Chính sự thân tình, thủ tục nhanh chóng đã trở thành động lực quan trọng để những doanh nghiệp lớn hội tụ về đây”.

Bất động sản 2021 đón cửa sáng với loạt chính sách quan trọng

Năm 2020 đánh dấu sự chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách một số luật và nghị định liên quan đến đầu tư, xây dựng, kinh doanh bất động sản. Đây cũng là những chính sách tạo cơ sở, động lực tốt cho thị trường bất động sản năm 2021.

'Chúng tôi núp dưới bóng cây đa, cây đề chứ không có hình ảnh gì cả'

"Văn phòng Chính phủ là cơ quan giúp việc cho Thủ tướng, Chính phủ, chúng tôi núp dưới bóng cây tùng, cây đa, cây đề chứ không có hình ảnh gì cả".

Bắc Ninh 2020: Giải quyết 88.000 hồ sơ TTHC tại Trung tâm Hành chính công

Năm 2020, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh hướng dẫn, tiếp nhận 94.397 hồ sơ của người dân và DN đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC); đã giải quyết được 87.989 hồ sơ, đạt 93,21%, trong đó, 100% hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn.

Có ‘Bác sĩ doanh nghiệp’, nhà đầu tư yên tâm rót vốn vào Bắc Ninh

Là tỉnh tiên phong vận hành mô hình “Bác sĩ doanh nghiệp”, Bắc Ninh đã và đang đạt được những kết quả ấn tượng trong cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương.

Dịch vụ công ‘Một cửa điện tử’ ở Bắc Ninh: Chính quyền kiến tạo, phục vụ nhân dân

Sau 3 năm vận hành phần mềm Một cửa điện tử tích hợp với Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ http://dvc.bacninh.gov.vn/ được người dân tin tưởng, đánh giá cao và coi là bước đột phá cải cách thủ tục hành chính tại tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh: Người dân 'gặp' chính quyền qua ứng dụng smartphone

Chỉ cần mở ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dân có thể phản ánh ngay với chính quyền về các vấn đề liên quan đến trật tự đô thị, vệ sinh môi trường...

Khai trương phần mềm ‘Phản ánh - Kiến nghị’ của người dân và doanh nghiệp

Sáng 21/12, UBND TP. Bắc Ninh khai trương và đưa vào hoạt động phần mềm "Phản ánh - Kiến nghị" của người dân và doanh nghiệp trên thiết bị di động.

Cải cách hành chính: Nhân sự là cốt lõi

Một chu kỳ cải cách hành chính nhà nước nữa sắp qua. Năm 2020 là thời điểm đánh giá lại kết quả của quá trình thực hiện Chương trình tổng thể giai đoạn 2011-2020 và định hướng cho thập niên tới.  

Cải cách hành chính và thanh kiếm thần triển khai

Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ đã đến hồi kết. 

Khối hồ sơ khổng lồ được xử lý tại Trung tâm Hành chính công Bắc Ninh

Riêng năm 2020, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh đã hướng dẫn, tiếp nhận gần 95 nghìn hồ sơ của người dân và doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính, trong đó đã giải quyết được gần 90 nghìn hồ sơ.

Hà Tĩnh phấn đấu vào Top 10 toàn quốc về cải cách hành chính

Năm 2020, Hà Tĩnh quyết liệt triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính theo hướng hiện đại, đơn giản, giảm chi phí cho cá nhân, tổ chức, phấn đấu đưa chỉ số CCHC của tỉnh vào top 10 địa phương đứng đầu cả nước.

Sau Ủy viên Trung ương, Đại biểu Quốc hội phải là tinh hoa của dân tộc

Sau ủy viên Trung ương, đến Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phải là những tinh hoa của dân tộc để quyết định những vấn để cực kỳ lớn của đất nước.

Cấp phép trực tuyến xây dựng nhà ở riêng lẻ trên toàn quốc từ 31/12/2020

Theo kế hoạch của Văn phòng Chính phủ, trước ngày 31/12/2020, các địa phương trên cả nước sẽ hoàn thành tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 với dịch vụ cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bộ TT&TT cấp, gia hạn chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải trên môi trường điện tử

Thông tư 36 của Bộ TT&TT quy định, việc áp dụng hình thức cấp phép điện tử với việc cấp, gia hạn, cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Cục Tần số vô tuyến điện.

Bắc Ninh quyết tâm tạo đột phá từ cải cách thủ tục hành chính ‘4 tại chỗ’

Giai đoạn 2021-2030, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo bước đột phá trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “4 tại chỗ” và thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Cải cách hành chính, Chính phủ điện tử tiết kiệm 14.000 tỷ đồng/năm

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, qua cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử tiết kiệm khoảng 14.000 tỷ đồng/năm.