Theo Avia.pro, xe tăng Ukraine đã cố gắng tạo ra đột phá theo hướng thành phố Kreminna, nơi xung đột khốc liệt đang diễn ra ở biên giới của vùng Donetsk và Luhansk.

“Trước đây chỉ có các đơn vị súng trường cơ giới và xe bọc thép hạng nhẹ hoạt động tại Kreminna, nên bây giờ sự xuất hiện của xe tăng là một bất ngờ lớn”, Avia.pro cho biết.

Trong đoạn video, có thể thấy 2 xe tăng Ukraine nhanh chóng tiến về phía Kreminna. Sau đó, 2 xe tăng Nga tăng tốc để chặn đối phương, trong khi một chiếc thứ 3 yểm trợ bên sườn. Nhờ lợi thế chiến thuật, quân đội Nga đã dụ các xe tăng Ukraine vào khu vực phục kích và khai hỏa tiêu diệt.

Cũng theo Avia.pro, từ đoạn video có thể xác định rằng trận giáp lá cà xe tăng diễn ra ở khu vực định cư Dibrova, cách Kreminna khoảng 6,5km về phía tây.

Trước đó, giao tranh khốc liệt đã diễn ra ở đây, cho thấy lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng sử dụng hướng này để tấn công vào thành phố. Các khu rừng giúp đội hình Ukraine di chuyển dễ dàng và ít có nguy cơ bị phát hiện.

Kreminna là thành phố có hơn 18.000 dân, nằm cách thủ đô Kiev khoảng 575km về phía đông nam. Lực lượng Nga đã kiểm soát thành phố này từ ngày 18/4/2022.

Theo các chuyên gia quân sự, Kreminna trở thành mục tiêu của cả hai bên, bởi thành phố này nằm trên tuyến đường chính tới hai nơi quan trọng khác là Lysychansk và Sievierodonetsk. Việc giành lại quyền kiểm soát Kreminna sẽ mở đường cho Ukraine áp sát cả Lysychansk và Sievierodonetsk.

Thanh Thảo