RIA Novosti đưa tin, đoạn video cho thấy vào đêm 19/5, một vật thể phát sáng bay qua đường chân trời với tốc độ cao, sau đó xảy ra va chạm và phát nổ trên bầu trời khiến nó rơi xuống gần như thẳng đứng.

“Chúng tôi đã theo dõi cách tên lửa HIMARS hoạt động theo hướng Zaporizhzhia và đã bắn hạ với độ chính xác cao”, một chỉ huy lực lượng phòng không cho biết.

Trong khi đó, ông Yevgeny Balitsky, lãnh đạo chính quyền Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm cho biết, quân đội Ukraine đang tấn công cơ sở hạ tầng, trường học và cơ sở nông nghiệp trong vùng này.

Zaporizhzhia là một trong 4 khu vực Nga tuyên bố sáp nhập vào cuối tháng 9 năm ngoái. Các quan chức Điện Kremlin đã khẳng định, vùng đất này được coi là lãnh thổ của Nga.

Hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS thời gian qua đã hỗ trợ nhiều cho Ukraine trong cuộc đối đầu quân sự với lực lượng Nga. Các hệ thống này tới chiến trường ở Ukraine vào đầu mùa hè năm 2022. Ukraine sau đó nhanh chóng sử dụng các hệ thống dẫn đường bằng GPS này để tấn công vào các vị trí của Nga như kho đạn và sở chỉ huy.