Theo hãng tin RT, hôm 24/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng vũ trang đã phá hủy trung tâm chỉ huy và kiểm soát của Lữ đoàn cơ giới độc lập số 63 của Ukraine ở Krasny Lyman. Thị trấn này nằm cách thành phố chiến lược Slavyansk khoảng 30km về phía đông bắc, một trung tâm hậu cần quan trọng ở phía sau tiền tuyến.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M đã tiêu diệt nhân sự bên trong trụ sở, cùng 2 phương tiện chỉ huy và điều khiển UAV, 10 UAV, hơn 300 UAV góc nhìn thứ nhất (FPV), một cột ăng-ten, và 3 xe địa hình. 

Đoạn video được Bộ Quốc phòng Nga công bố cũng cho thấy cảnh quay phía trên một số ngôi nhà, mà một trong số đó bị tên lửa tấn công tạo ra sóng xung kích theo mọi hướng, cùng đám khói lớn bay lên không trung. Mái của một trong những tòa nhà mà Bộ Quốc phòng Nga cho biết là trạm điều khiển UAV đã bị bốc cháy.

Nga thường xuyên sử dụng tên lửa siêu vượt âm Iskander mang tải trọng 700kg, và bay xa 500km để tấn công các mục tiêu Ukraine bao gồm những mục tiêu ở xa tiền tuyến. Hồi đầu tuần, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cuộc tấn công tên lửa thành công vào một cơ sở ở vùng Kharkiv, nơi được cho là có “huấn luyện viên và lính đánh thuê” phương Tây. Vụ tấn công được cho là đã khiến 50 người thiệt mạng.

Lâu nay, Nga đã nhiều lần cảnh báo coi quân nhân và thiết bị quân sự nước ngoài được Ukraine sử dụng là “mục tiêu hợp pháp”. Moscow cũng khẳng định chỉ nhắm mục tiêu vào các cơ sở quân sự, chứ không phải dân thường.