Vào cuối năm 2023, 31 xe tăng M1A1 Abrams do Mỹ sản xuất đã được gửi đến Ukraine. Tính đến giữa tháng 4, Nga đã phá hủy 5 xe tăng Abrams. 

Theo hãng tin RT, đoạn video từ camera ảnh nhiệt do các trinh sát tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng ghi lại cho thấy, FPV đang đuổi theo chiếc xe tăng chạy trên đường trước khi tấn công vào phía sau tháp pháo.

Sau đó, chế độ xem chuyển sang góc quay của UAV quan sát cho thấy một cuộc tấn công khác nhằm vào kíp lái xe tăng, khi họ cố gắng chạy trốn khỏi chiếc xe đang bốc cháy.

Theo kênh tình báo nguồn mở Rybar của Nga, cuộc tấn công diễn ra ở mặt trận Avdiivka. Các nhà phân tích của Rybar nhận định, quân đội Ukraine còn không cải tiến phương án bảo vệ các xe tăng do NATO cung cấp để đối phó với những cuộc tấn công từ UAV trên chiến trường. 

Đoạn video trên xuất hiện chỉ 3 ngày sau khi Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh một chiếc xe tăng Abrams khác và xe chiến đấu bộ binh Bradley (IFV) bị phá hủy gần Avdiivka, nơi quân đội Nga giành được quyền kiểm soát hồi tháng 2.

Một chiếc xe tăng Abrams bị tên lửa chống tăng của Nga phá hủy trên mặt trận Avdiivka cũng đã được đưa về Moscow để triển lãm trước Ngày Chiến thắng 9/5. 

Abrams được cho là một trong những dòng xe tăng bọc thép tốt nhất thế giới, song khi được triển khai tới vùng xung đột Ukraine, phương tiện này đã nhiều lần bị vũ khí của Nga tấn công. Theo tờ New York Times, những chiếc UAV trị giá 500 USD lại có thể dễ dàng phá hủy các xe bọc thép có giá lên tới 10 triệu USD.