Thủ hiến tỉnh British Columbia, ông David Eby mô tả tình hình cháy rừng là “rất nguy cấp”. Theo ông, British Columbia đang phải đối mặt với mùa cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử và tình huống chưa từng có này đã lên tới đỉnh điểm.

“Việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ giúp cơ quan chức năng ứng phó nhanh với các tình huống”, ông Eby nói.

Các vụ cháy rừng dữ dội ở tỉnh British Columbia khiến 15.000 người phải sơ tán và 20.000 người được đặt trong tình trạng báo động sơ tán.

Thủ hiến British Columbia kêu gọi người dân theo dõi chặt chẽ và cập nhật về diễn biến cháy rừng, tuân thủ mọi lệnh sơ tán được đưa ra. Ông dự báo rằng khả năng các đám cháy sẽ còn tiếp tục kéo dài tới hết tuần.

Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp và Đối phó với Biến đổi Khí hậu tỉnh British Columbia, Bowinn Ma kêu gọi người dân không tới những khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừng ở phía Đông Nam và khu vực trung tâm.

Giám đốc Cơ quan Phòng chống Cháy rừng tỉnh British Columbia, Cliff Chapman cho biết một đợt nắng nóng và gió khô đã khiến nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C ở nhiều khu vực trung tâm, làm cho tình trạng cháy rừng càng thêm trầm trọng.