Từ đầu 2023 đến nay, các đối tượng đã cho 20 người vay số tiền trên 2 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

Quá trình cho vay tiền và thu lãi, các đối tượng không viết giấy thể hiện lãi suất vay mà sử dụng phần mềm app trên mạng xã hội để quản lý.  Các đối tượng đã lợi dụng sự khó khăn về kinh tế của người dân trên địa bàn để cho vay tiền với lãi suất cao từ 3.000 - 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày (tương đương 108% đến 182,5%/1 năm).

W-anhminhhoa.png
Ảnh minh hoạ

Khi đến hạn thanh toán tiền lãi nếu người vay không trả kịp, các đối tượng sẽ trực tiếp đến nhà đe dọa người vay nhằm gây sức ép. 

Quá trình xác minh, cơ quan Công an xác định 3 đối tượng cầm đầu đường dây chuyên cho vay lãi nặng trên là Hồ Duy Khánh (SN 1991), trú phường Hưng Bình, TP Vinh; Nguyễn Sơn Hoàng (SN 1986), trú thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc; Đặng Sĩ Bách (SN 1992), trú xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu.

Đây là các đối tượng có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, hoạt động rất tinh vi. Khánh và Hoàng là các đối tượng đã mang tiền án. Quá trình cho vay tiền và thu lãi, các đối tượng không viết giấy thể hiện lãi suất vay mà sử dụng phần mềm app trên mạng xã hội để quản lý.

Sau thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An đã bắt giữ 3 đối tượng trên về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Bước đầu, cơ quan điều tra chứng minh, từ đầu năm 2023 đến thời điểm bị bắt giữ, 3 đối tượng đã cho 20 người dân vay số tiền trên 2 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng. Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Nhóm PV