Đại diện Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thông tin, kết thúc ngày làm việc tại hiện trường mới, đoàn cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam cùng lực lượng địa phương đã đưa 4 thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát tại đường 2801 SK, TP Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ).

Lực lượng cứu hộ Việt Nam tại địa điểm làm việc mới (Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)
Cảnh đổ nát hoang tàn tại địa điểm tìm kiếm cứu nạn mới của đoàn Việt Nam

Ngày 14/2, đoàn cứu nạn của Bộ Công an tiếp tục nhận công việc tìm kiếm tại địa điểm khác theo điều phối của Cơ quan Ứng phó Thảm họa và Tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD).

Đại diện Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết thêm, hiện trường mới có nhiều yếu tố nguy hiểm, rất dễ bị đổ sập thứ cấp. Đội tìm kiếm của Việt Nam đã phối hợp với lực lượng địa phương sử dụng máy xúc để che chắn nhằm đảm bảo an toàn cho đoàn trong quá trình tìm kiếm nạn nhân. 

"Máy xúc đào bới đưa các tảng bê tông lớn ra ngoài, lực lượng của Việt Nam sẽ dùng thiết bị chuyên dụng cắt sắt giúp đẩy nhanh quá trình tìm kiếm”, đại diện Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho hay.

Cảnh sát cứu hộ Việt Nam dùng thiết bị dò tìm hiện đại để tìm các nạn nhân.

Như vậy, sau 3 ngày tìm kiếm (từ 11 - 13/2), đoàn cứu nạn quốc tế của Bộ Công an đã hoạt động có hiệu quả tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 11/2, đoàn phối hợp với đoàn cứu nạn của Pakistan và lực lượng địa phương giải cứu thành công một nạn nhân 14 tuổi trong đống đổ nát. 

Ngày 12/2, camera chuyên dụng của lực lượng cứu nạn Bộ Công an đã phát hiện ra 3 nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát. Cùng ngày, lực lượng CNCH của Việt Nam và Pakistan đã đưa được 2 thi thể nạn nhân ra ngoài.

Ngày 13/2, đoàn cứu nạn của Bộ Công an được phân công sang hiện trường mới (đường 2801 SK, TP Adiyaman). Kết thúc ngày làm việc, đoàn cứu nạn của Bộ Công an cùng lực lượng địa phương đã tìm thấy và đưa 4 thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. 

Ngoài ra, đoàn công tác của Bộ Công an đã trao 2 tấn đồ viện trợ y tế, gồm các loại thuốc cấp cứu, thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch và thiết bị y tế sử dụng trong tình huống cấp cứu thảm họa cho Thổ Nhĩ Kỳ qua cơ quan AFAD.

Sau khi nhận đồ viện trợ, AFAD cho biết sẽ điều phối về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế.