cao tốc Bắc - Nam

Cập nhập tin tức cao tốc Bắc - Nam

Trình Quốc hội dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Gia Nghĩa - Bình Phước

Trình Quốc hội chủ trương đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) tại kỳ họp thứ 6 tới.

Cao tốc Bắc Nam chậm vì thiếu đất đắp đường

Mặc dù các dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 (2021-2025) đã khởi công từ đầu năm 2023, nhưng đến nay tiến độ thi công đang bị chậm so với kế hoạch do thiếu vật liệu đất đắp, thiếu cát đắp nền.

Hà Giang mới lo được 1.000 tỷ đồng để làm cao tốc nối với Tuyên Quang

Khó khăn trong việc huy động nguồn vốn, đến nay UBND tỉnh Hà Giang mới cân đối được khoảng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách địa phương cho dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang.

Cử tri Quảng Bình phản ánh thi công cao tốc Bắc - Nam làm rạn nứt nhà dân

Cử tri phản ánh, một số nhà dân, lăng mộ bị rạn nứt, có nguy cơ sụt, lún, vùi lấp khi thi công công trình đường cao tốc Bắc- Nam đoạn qua Quảng Binh.

Bộ GTVT cảnh báo nhà thầu chậm tiến độ tại cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu

Nhằm đảm bảo đúng kế hoạch đưa vào khai thác tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, Bộ GTVT chỉ đạo xem xét điều chuyển khối lượng công việc đối với nhà thầu chậm tiến độ.

Phí cao tốc do Nhà nước đầu tư nên thấp hơn 30-40% trạm BOT

Cho rằng người dân cũng tham gia làm đường cao tốc qua tiền đóng thuế, nhiều bạn đọc bày tỏ, nếu thu phí thì Nhà nước cần bãi bỏ phí đường bộ hoặc phải thấp hơn khoảng 40% so với các trạm BOT.

Đến năm 2025 cần 6.000 công nhân quản lý vận hành đường cao tốc

Theo tính toán của Cục Đường bộ Việt Nam, đến năm 2025 sẽ đưa vào khai thác 3.000km đường cao tốc. “Công trình giao thông cấp đặc biệt” cần khoảng 6.000 công nhân quản lý vận hành này.

Cao tốc còn thiếu tiện ích, thu phí có hợp lý?

Với những cao tốc do Nhà nước đầu tư nhưng tốc độ giới hạn 80 km/h, thiếu tiện ích, thậm chí tắc đường thường xuyên, nếu người dân vẫn phải trả phí thì rất bất hợp lý.

Bộ GTVT cho sử dụng kinh phí dự phòng xây trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc- Nam

Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc- Nam, Bộ GTVT cho phép sử dụng chi phí dự phòng và các chi phí còn dư khác để thực hiện lựa chọn nhà đầu tư.

Thủ tướng: Thời điểm lịch sử quan trọng để hoàn thành cao tốc Bắc - Nam

Nhấn mạnh đây thời điểm lịch sử quan trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phải nhanh chóng có hạ tầng kết nối để phát triển, nỗ lực phấn đấu để đến cuối nhiệm kỳ hoàn thành hệ thống cao tốc từ Bắc tới Nam, từ Đông sang Tây và kết nối các vùng.

Tây Nguyên khi nào có thêm đường cao tốc?

Nghị quyết số 23-NQ/TW đặt ra mục tiêu đến năm 2030 hoàn thành 5 tuyến cao tốc vùng Tây Nguyên: Quy Nhơn - Pleiku, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa - Chơn Thành, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương.

Thông xe cao tốc phải thần tốc xây trạm dừng nghỉ

Theo các chuyên gia, với 36 trạm dừng nghỉ đã quy hoạch trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, rất cần sự thần tốc trong xây dựng trạm dừng nghỉ ở những tuyến đã thông xe bởi đây là nhu cầu bức thiết.

Bộ GTVT phê duyệt 36 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam

Cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đến Cà Mau sẽ có 36 trạm dừng nghỉ phục vụ nhu cầu của người dân khi lưu thông trên tuyến.

Hai dự án cao tốc Bắc Nam dự kiến thông xe dịp 2/9

Theo kế hoạch, hai dự án cao tốc QL 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc cao tốc Bắc Nam sẽ thông xe dịp 2/9, sẽ rút ngắn thời gian từ Thanh Hoá đến Nghệ An còn 1,5 giờ.

Rà soát lại thiết kế, tìm nguyên nhân gây ngập ở cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây

Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long vẫn đang tìm nguyên nhân khiến tại lý trình Km25+419 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập nước.

Cao tốc không trạm dừng nghỉ, có nên làm nhà vệ sinh tạm?

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, tại các vị trí đã được quy hoạch trạm dừng nghỉ trên cao tốc nên làm nhà vệ sinh tạm để các xe rẽ vào giải quyết bức bí cho tài xế, hành khách.

Chỉ thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư khi có đường bộ song hành

Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất thu phí trên tất cả các đường cao tốc do Nhà nước đầu tư, nhưng có đường bộ song hành. Mức thu phí được xác định trên cơ sở bù đắp chi phí vận hành, bảo trì, hoàn vốn…

Đề xuất tăng hơn 1.400 tỷ đầu tư cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh

Bộ GTVT vừa đề xuất tăng hơn 1.400 tỷ đồng vốn đầu tư cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh do có sự điều chỉnh trong chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB), chi phí xây dựng…

Bộ GTVT lý giải về bất cập cao tốc không có làn dừng khẩn cấp

Do nhu cầu vận tải trên tuyến trong giai đoạn đầu chưa cao, nguồn vốn còn hạn hẹp nên thời gian qua, một loạt tuyến cao tốc chỉ được đầu tư xây dựng 2 làn xe và không có làn dừng khẩn cấp.

Còn hơn 900km cao tốc chờ cân đối vốn đầu tư

Hơn 900km đường bộ cao tốc đang chờ cân đối nguồn vốn đầu tư để phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2030 cả nước có 5.000km cao tốc.