Theo trang Oddity Central, ông Bhavesh Bhandari và vợ đã tích lũy được khối tài sản lớn trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng. Giống như hầu hết các triệu phú khác, họ tận hưởng cuộc sống xa hoa trong những ngôi nhà hạng sang, lái những chiếc xe đắt tiền, và sở hữu mọi thứ bản thân mong muốn. 

trieu phu di tu.jpg
Cặp đôi triệu phú Ấn Độ từ bỏ tài sản để đi tu. Ảnh: Nevsedoma

Tuy nhiên gần đây, cặp đôi đã quyết định từ bỏ tất cả để trở thành tu sĩ đạo Jain, giống như cậu con trai 16 tuổi và cô con gái 19 tuổi. Hai đứa con đã đi tu vào năm 2022. Hôm 22/4, cặp đôi quyền lực ở bang Gujarat đã chính thức từ bỏ mọi tài sản, cắt đứt quan hệ với gia đình, và bắt đầu hành trình đi chân trần khắp Ấn Độ, cũng như sống sót nhờ đồ bố thí.

Trên thực tế, hai người đã cho đi tài sản vào tháng 2 khi tham gia vào một đám rước dài 4km, mà trong đó họ tặng bất cứ thứ gì từ tiền đến điện thoại di động, và cả máy điều hòa không khí. Trong video được công bố, đám đông bao quanh cặp đôi khi họ đang phân phát tài sản từ trên một chiếc xe ngựa.

Sau khi chính thức bước vào lối sống khổ hạnh, ông Bhavesh và vợ sẽ được phép sở hữu hai bộ quần áo màu trắng, một bát khất thực, và một “rajoharan” hay cây chổi trắng được các tu sĩ đạo Jain sử dụng để xua đuổi côn trùng trước khi ngồi xuống vị trí nào đó. 

Trước đó, vào năm 2017, một cặp vợ chồng ở bang Madhya Pradesh của Ấn Độ cũng đã quyên góp 12 triệu USD, và để cô con gái 3 tuổi đi tu. Năm 2023, một nhà buôn kim cương triệu phú và vợ ông đã trở thành những tu sĩ đạo Jain, chỉ sau 5 năm con trai nuôi của họ làm điều tương tự.