Các đoạn video được công bố cho thấy, những khu dân cư và cơ sở kinh doanh đã bị san phẳng, và nhiều phương tiện giao thông bị thiêu rụi trên các con đường ở phía tây hòn đảo của Mỹ. Những đám cháy rừng còn chặn hầu hết các con đường ra khỏi Lahaina. 

Thị trấn Lahaina là một trong những điểm du lịch chính trên đảo Maui, và thu hút 2 triệu khách du lịch mỗi năm.

Nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn khủng khiếp ở đảo Maui vẫn chưa được xác định. Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ, các đám cháy lan nhanh do sự kết hợp của thảm thực vật khô, gió mạnh và độ ẩm thấp.

Vào sáng nay (10/8), khoảng 11.000 ngôi nhà và doanh nghiệp trên đảo Maui không có điện để sử dụng. 

Đám cháy nhanh chóng lan tới những khu vực đông dân của thành phố Lahaina vốn có khoảng 13.000 người sinh sống. Một số người còn nhảy xuống Thái Bình Dương để thoát khỏi các đám cháy và khói mù. Lực lượng Tuần duyên Mỹ sau đó đã tiến hành cứu hộ. 

Hơn 11.000 du khách cũng đã được sơ tán khỏi Maui. Ít nhất 16 con đường đã bị phong tỏa, nhưng sân bay trên đảo vẫn hoạt động bình thường. Các hãng hàng không đang giảm giá vé để đưa mọi người ra khỏi đảo. Hãng hàng không Southwest Airlines cho hay, họ đã tăng cường các chuyến bay tới Hawaii trong nỗ lực nhanh chóng sơ tán người dân. 

Tổng thống Joe Biden cho biết Lực lượng Vệ binh Quốc gia, Hải quân, Thủy quân lục chiến và Tuần duyên Mỹ đã được huy động. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cũng hỗ trợ các nỗ lực sơ tán.