Ngày hội Gia đình các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ là sự kiện văn hóa - gia đình tiêu biểu nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói chung và gia đình khu vực Tây Nam bộ nói riêng.

Tiếp nối thành công của những lần tổ chức trước, Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ lần thứ IV, năm 2023 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Trà Vinh chủ trì tổ chức với chủ đề "Gia đình Việt Nam - Điểm tựa hạnh phúc", trong 3 ngày (ngày 10-12/11), nhiều hoạt động của ngày hội sẽ diễn ra tại di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, TP Trà Vinh).

Ngày hội có sự tham dự của khoảng 400 đại biểu và sự tham gia của các gia đình tiêu biểu đến từ 13 tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ gồm: Cà Mau, Bến Tre, tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng, Long An, Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Tiền Giang, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và thành phố Cần Thơ.

Trong khuôn khổ ngày hội sẽ có các hoạt động như: thi biểu diễn nghệ thuật "Gia đình tài năng", thi biểu diễn thời trang "Sắc màu yêu thương", thi nấu ăn "Món ngon cuối tuần", thi "Cùng con đọc sách", thi thể thao "Vui chơi cùng con"…

giadinh.hoàng giám.png
Người dân vùng sông nước Cần Thơ, một thành phố thuộc khu vực Đông Nam bộ, lênh đênh trên những chiếc ghe chạy dọc các tuyến kênh, rạch để mua bán. 

Ngày hội Gia đình các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ là sự kiện nhằm cụ thể hóa đường lối, chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác gia đình. Các hoạt động của Ngày hội nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam nói chung và những nét giá trị văn hóa đặc trưng của gia đình miền Tây Nam Bộ nói riêng, góp phần xây dựng và hình thành hệ giá trị gia đình trong tình hình mới.

Ngày hội cũng là nơi các gia đình văn hóa tiêu biểu gặp gỡ, giao lưu, cùng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Chương trình mang ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; bảo vệ quyền trẻ em. Từ đó, góp phần tích cực xây dựng, hoàn thiện hệ giá trị văn hóa và con người, làm chuẩn mực xây dựng đạo đức, nhân cách và lối sống con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Thanh Bình và nhóm PV, BTV