Lễ ra mắt trang Zalo “Bộ Nội vụ” - kênh thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ hoạt động của Bộ Nội vụ trên nền tảng công nghệ Zalo vừa được tổ chức ngày 28/3.

Đây là kênh truyền thông duy nhất của Bộ Nội vụ trên nền tảng Zalo, với mục đích thông tin, truyền thông sâu rộng kịp thời về thể chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực Nội vụ. Qua đó, lan tỏa các hoạt động của Bộ Nội vụ trong quá trình tham mưu, xây dựng chính sách, cải cách hành chính năm và tình hình triển khai, kết quả cải cách công vụ, công chức; chuyển đổi số của Bộ Nội vụ. 

Zalo "Bộ Nội vụ" là kênh truyền thông duy nhất của Bộ Nội vụ trên nền tảng công nghệ này. 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa tin tưởng rằng trang Zalo “Bộ Nội vụ” sẽ là 1 kênh cung cấp thông tin một cách chính thống đến người dân, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cả nước nói chung và ngành Nội vụ nói riêng.

Theo thống kê, sau 3 tháng thử nghiệm, trang Zalo “Bộ Nội vụ” đã thu hút hơn 11.000 lượt người quan tâm, đăng tải gần 350 tin, bài cũng như liên kết tới gần 17 Bản tin điện tử cải cách hành chính trên Trang tin điện tử cải cách hành chính của Chính phủ. 

Đặc biệt, hiệu ứng chia sẻ, lan tỏa đã đạt được những kết quả tích cực, một số tin liên quan đến chế độ chính sách công chức, viên chức, tuyển dụng, tiền lương, bài phát biểu của Bộ trưởng… đạt gần 3.000 lượt xem mỗi ngày, có những bài đạt gần 200 lượt chia sẻ, lan tỏa.

Người dùng có thể dễ dàng truy cập và nhận thông tin chính thống của Bộ Nội vụ trên trang Zalo.

Trang Zalo “Bộ Nội vụ” đang cung cấp các tiện ích chính gồm: Tin tức; Văn bản chính sách; Bản tin cải cách hành chính; Tin đa phương tiện. Để sử dụng và trải nghiệm các tiện ích, người dân chỉ cần truy cập Zalo, tìm kiếm từ khóa "Bộ Nội Vụ”, sau đó bấm “Quan tâm” trang Zalo “Bộ Nội vụ”.

Thời gian tới, Bộ Nội vụ sẽ tăng cường cập nhật thông tin về hoạt động của Bộ, các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ cũng như Bản tin cải cách hành chính để kịp thời truyền tải thông tin đến người dân, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. 

Bên cạnh đó, các dịch vụ công thiết yếu như: Đăng ký Cấp thẻ công chức điện tử; Thi thử tuyển dụng, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức; và các dịch vụ công khác thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Nội vụ cũng được bổ sung, góp phần đơn giản hóa các bước tiếp cận và sử dụng cho người dân. 

63 tỉnh, thành phố trên cả nước cùng nhiều bộ, ngành đã ứng dụng Zalo vào công tác chuyển đổi số với hơn 10.300 trang Zalo của các cơ quan nhà nước, dịch vụ công được triển khai. Các trang Zalo đều được đánh giá cao, thúc đẩy hiệu quả hoạt động tuyên truyền, và kịp thời hướng dẫn, giải đáp thủ tục hành chính cho người dân.
Ứng dụng Zalo thúc đẩy chuyển đổi số

Ứng dụng Zalo thúc đẩy chuyển đổi số

Tính đến hiện tại, 63/63 tỉnh thành phố trên cả nước cùng nhiều bộ ngành đã sử dụng Zalo trong công tác truyền thông, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử.