- Khi tôi làm căng và gặng hỏi thì anh quát mắng: tôi chu cấp đủ cho 3 mẹ con, sắm sửa đầy đủ cho gia đình, tối vẫn về nhà ngủ với vợ, còn những chuyện khác trong cuộc sống của anh, tôi không có quyền can thiệp.

TIN BÀI KHÁC:

Tôi lấy chồng đã 7 năm và có hai đứa con. Tuy nhiên, khi tôi vừa mới sinh cháu thứ hai thì phát hiện ra chồng mình có quan hệ ngoài luồng với rất nhiều người phụ nữ khác. Đó là khi tôi vô tình cầm và nghịch điện thoại của anh, thấy nhiều ảnh và tin nhắn tình tứ... Thực sự, tôi rất sốc vì trước đây, tôi rất yêu và hoàn tòan tin tưởng vào chồng mình.

Khi tôi làm căng và gặng hỏi thì anh quát mắng: tôi chu cấp đủ cho 3 mẹ con, sắm sửa đầy đủ cho gia đình, tối vẫn về nhà ngủ với vợ, còn những chuyện khác trong cuộc sống của anh, tôi không có quyền can thiệp.

Tôi đang rất bế tắc, chỉ muốn li dị vì mỗi khi nhớ lại những hình ảnh hay tin nhắn đó, tôi lại không thể chịu đựng được.(Câu hỏi của bạn Hà Dung - Đà Nẵng).

Ảnh minh họa 
Tư vấn viên chia sẻ:


Chào em, chị thấu hiểu những giằng xé trong tâm lí em lúc này nhưng em hãy thật bình tĩnh để giải quyết vấn đề nhé.

Em đang bị sốc tâm lí vì bất ngờ phát hiện ra sự thật về chồng mình phải không? Em ơi, cuộc sống gia đình rất cần sự cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu nhau của cả vợ và chồng. Chúng em đã rất yêu nhau và em cũng đã rất tin tưởng anh ấy. Vậy tại sao em không đề nghị được nói chuyện nghiêm túc với anh ấy?

Em và anh ấy hãy ngồi lại với nhau, không cáu gắt, không to tiếng và trao đổi về quan điểm của anh ấy: Khi tôi làm căng và gặng hỏi thì anh quát mắng: tôi chu cấp đủ cho 3 mẹ con, sắm sửa đầy đủ cho gia đình, tối vẫn về nhà ngủ với vợ, còn những chuyện khác trong cuộc sống của anh, tôi không có quyền can thiệp. Hãy nói cho anh ấy hiểu chuyện đó là không nên, hãy giúp anh ấy thấy rằng nếu anh ấy có quan hệ ngoài luồng là anh ấy không tôn trọng em, không dành hết tình cảm cho em và các con.

Chị nghĩ em có thể nhờ con tác động thêm bằng cách giữ chân bố ở nhà, tạo tình cảm gắn kết bố con để chồng em nghĩ ngay đến gia đình – vợ con ngay sau giờ tan làm. Phần em, em hãy quan tâm hơn đến nhan sắc của mình, chăm chút cho bề ngoài và kéo anh ấy về nhà sớm hơn bằng những món ăn ngon…

Chị tin rằng với những hành động và lời lẽ chia sẻ ân cần của em, hy vọng anh ấy sẽ sớm nhận ra điều mình cần gìn giữ chính là mái ấm gia đình. Chúc em thành công và hạnh phúc!

Chị Ban Mai!

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.