Cách đây vài tháng, anh Alian Chichignoud (25 tuổi) sinh sống ở Pháp đã cùng 3 chó cưng đi du lịch châu Âu. Tuy nhiên, khi tới Thụy Sĩ, 1 trong 3 con chó đã biến mất sau khi đuổi theo một con cáo ở gần thị trấn Vaulruz. Sau 2 ngày tự tìm kiếm, anh Chichignoud phát hiện thú cưng mắc kẹt dưới một đường ống hẹp 20cm nằm dưới lòng đất bên đường. 

giai cuu.jpg
Lực lượng cứu hỏa mất 9 giờ để tiến hành giải cứu con chó mắc kẹt dưới đường ống hẹp 20cm. Ảnh: Facebook 

Không thể tự giải cứu thú cưng, anh Chichignoud đã gọi cho lực lượng cứu hộ địa phương giúp đỡ. Sau khi đánh giá tình hình tại hiện trường, lính cứu hộ nói cần huy động thêm nhân lực cùng máy móc chuyên dụng, và quan trọng anh phải trả phí cho hoạt động cứu hộ. Do nôn nóng muốn cứu con vật, nam công dân người Pháp đã đồng ý. 

Quá trình giải cứu kéo dài 9 giờ với sự tham gia của 12 lính cứu hỏa, cùng máy móc xây dựng thuê từ một công ty tư nhân. 

Sau đó, anh Chichignoud được thông báo sẽ nhận hóa đơn thanh toán sau vài tuần. Kết quả khiến anh này bị sốc khi nhìn tờ hóa đơn 9.241 franc Thụy Sĩ (10.000 USD), và phải chi trả trong vòng 30 ngày. 

“Tôi không có lựa chọn nào khác, tôi sẽ không để thú cưng của mình bỏ mạng dưới đường ống. Đó là điều không thể tưởng tượng được. Nhưng tôi cũng không ngờ tới số tiền này. Thật điên rồ và vô lý”, anh Chichignoud nói với tờ France Bleu. 

May mắn câu chuyện của Chichignoud đã làm lay động trái tim của những người nuôi chó trên khắp thế giới. Thông qua chiến dịch gây quỹ cộng đồng trên Helloasso, anh đã nhận được số tiền quyên góp vượt con số 10.000 USD để trả hóa đơn.