Trong bức điện, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển hiệu quả, thực chất và toàn diện hơn nữa cả về song phương, đa phương, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng với hai nước, kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1992 – 2022). Sau 30 năm thiết lập quan hệ, nhất là sau khi nâng cấp lên “Đối tác hợp tác chiến lược” năm 2009, quan hệ hợp tác giữa hai nước đã đạt được những bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực.

{keywords}
Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: Bloomberg News

Rạng sáng 10/3 theo giờ Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc đưa tin ứng cử viên Yoon Seok-yeol của đảng Sức mạnh Quốc dân (PPP) đối lập chính đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống của nước này.

Ông Yoon Suk-yeol (60 tuổi) sinh ra tại Seoul, cha ông là giáo sư đại học và mẹ ông là một giáo viên. Sau khi tốt nghiệp Đại học Quốc gia Seoul, ông Yoon đã 9 lần tham gia kỳ thi cấp chứng chỉ hành nghề luật để trở thành một công tố viên vào năm 1994.

Sau nhiều năm, ông đã thành công với tư cách một nhà điều tra chống tham nhũng.

Trần Thường

Việt Nam - Hàn Quốc dự kiến sẽ nâng cấp quan hệ song phương

Việt Nam - Hàn Quốc dự kiến sẽ nâng cấp quan hệ song phương

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, Việt Nam - Hàn Quốc đã và đang tích cực chuẩn bị và triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dự kiến sẽ chính thức nâng cấp khuôn khổ quan hệ song phương.