Trao đổi với VietNamNet chiều nay, 20/7, đại diện Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa thể giải quyết đăng ký lại cho chiếc ô tô Mazda3 của chủ xe Lê Minh Hoàng (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) do xe đã bị cắt, hàn số khung số máy.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, cán bộ Đội Đăng ký, Quản lý phương tiện giao thông cơ sở đăng ký số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) tiếp tục khẳng định, việc từ chối cấp lại đăng ký cho ô tô Mazda3 biển kiểm soát 30G-027.73 (BKS cũ là 30E-401.45) của anh Lê Minh Hoàng là đúng quy định của pháp luật.

"Chúng tôi đã nhiều lần trả lời anh Hoàng và có thông báo bằng văn bản (Thông báo số 320 ngày 7/7/2023) đến chủ xe này về việc không thể giải quyết đối với trường hợp của anh do vướng quy định tại khoản 1, Điều 18 Thông tư 58. Tuy vậy, chúng tôi cũng đã gửi công văn lên Cục CSGT đề nghị hướng dẫn giải quyết riêng đối với trường hợp này", đại diện này của Phòng CSGT nói.

Chiếc Mazda3 của anh Lê Minh Hoàng sau khi bị đánh cắp đã được "chồng xác" với số khung số máy của một chiếc xe khác rồi đăng ký lại. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Vị cán bộ Đội Đăng ký, Quản lý phương tiện giao thông cơ sở đăng ký số 3 cũng đánh giá, đây là trường hợp hy hữu, chưa từng xảy ra trên địa bàn.

"Chúng tôi đã kiểm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế chiếc xe rồi mới trả lời chủ xe Hoàng như vậy", Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, cán bộ Đội Đăng ký, Quản lý phương tiện giao thông cơ sở đăng ký số 3 (ảnh: Đình Hiếu)

Trước đó, ngày 18/7, anh Lê Minh Hoàng cho biết đã "hết kiên nhẫn" sau 4 tháng đi lại, làm việc với Phòng CSGT mà vẫn bị từ chối thủ tục "khai sinh" lại cho chiếc xe. Do đó, anh đã chính thức nộp đơn kiện Phòng CSGT TP. Hà Nội về việc này.

Câu chuyện của anh Lê Minh Hoàng đã được VietNamNet phản ánh trong loạt bài "Chủ ô tô Mazda3 bị đánh cắp khổ sở 'khai sinh lại' cho chính chiếc xe của mình".

Vụ việc bắt đầu vào tháng 7/2019, khi anh Hoàng cho Bùi Thị Oanh thuê xe, sau đó, đối tượng Oanh lấy xe trốn mất. Mặc dù anh Hoàng đã trình báo Công an quận Hoàng Mai ngay lập tức nhưng suốt 2 năm sau đó, vụ án bế tắc, chiếc xe vẫn "mất tích".

Sự may mắn "có một không hai" bất ngờ xuất hiện đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu (tháng 2/2021), anh Hoàng bất ngờ nhìn thấy chiếc xe của mình đang lăn bánh trên đường nhưng gắn biển số khác (BKS 30G-027.73). Anh đã chặn lại và báo công an.

Sau đó, công an vào cuộc xác minh, điều tra và khởi tố vụ án. Đối tượng Bùi Thị Oanh bị Toà án Nhân dân TP. Hà Nội tuyên án 9 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Chiếc Mazda3 trên được Cục Thi hành án Dân sự TP. Hà Nội trả lại cho anh Hoàng ngày 3/4/2023.

Sau gần 4 tháng không thể đăng ký lại được chiếc xe của mình, anh Lê Minh Hoàng quyết định khởi kiện Phòng CSGT Hà Nội. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Tuy vậy, chiếc xe xác định đã bị "chồng xác" bằng cách cắt, hàn số khung số máy của một chiếc Mazda3 khác từng bị tai nạn rồi đăng ký với biển kiểm soát mới. Chính chi tiết này đã khiến Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) từ chối đăng ký lại, chiếc xe tiếp tục phải "đắp chiếu" gần 4 tháng nay.

(Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc)

Bạn có góc nhìn nào về nội dung trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!