Chưa vào chính vụ, Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ 515 tấn vải thiều Bắc Giang

Trong 610 tấn vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ qua các sàn Vỏ Sò, Postmart, Sendo và Cuccu.vn, sản lượng vải được bán qua 2 sàn thương mại điện tử của các doanh nghiệp bưu chính chiếm tới hơn 84%.

Nhiều sàn thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Còn hơn 10 ngày mới vào chính vụ vải thiều Bắc Giang, tuy nhiên thời điểm hiện tại đã có nhiều cơ quan, đơn vị trong đó có các sàn thương mại điện tử triển khai các hoạt động nhằm chung tay hỗ trợ bà con nông dân Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều.

Chính vụ vải thiều Bắc Giang kéo dài từ ngày 20/6 đến ngày 20/7, địa phương này dự kiến tổng sản lượng vụ vải năm 2021 là 180.000 tấn, tăng khoảng 15.000 tấn so với năm trước và chất lượng vải cũng tốt hơn các mùa trước đó.

{keywords}
Sàn thương mại điện tử Postmart của Vietnam Post đã tham gia hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải từ trung tuần tháng 5 đến nay.

Hôm qua, ngày 6/6, đã có thêm sàn thương mại điện tử Sendo bắt đầu mở đợt xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Sendo đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ 100 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang trên sàn trong 5 ngày, từ ngày 6/6 đến hết ngày 10/6.

Trong ngày mở bán vải Bắc Giang 6/6, sàn Sendo đã lần đầu tiên hướng dẫn bà con nông dân địa phương livestream chốt đơn ngay tại vườn vải của Hợp tác xã Phì Điền thuộc xã Phì Điền, huyện Lục Ngạn. Theo thống kê, trong 12 giờ đầu tiên của đợt hỗ trợ tiêu thụ vải Bắc Giang trên sàn Sendo, đã có 30 tấn vải được bán, trong đó riêng phần livestream của nông dân Bắc Giang bán được 4 tấn vải.

Trước Sendo tròn 1 tuần, chiến dịch tình nguyện “Đồng hành online - bán vải Bắc Giang” do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn phối hợp với trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức, đã được khởi động với sự tham gia của nền tảng bán hàng cộng tác viên Cuccu.vn.

Kể từ ngày 30/5 cho đến ngày 6/6, đại diện startup công nghệ Cuccu.vn cho biết, nền tảng đã có sự tham gia của 534 tình nguyện viên, giúp tiêu thụ được gần 65 tấn vải Bắc Giang và tổng doanh thu đạt được là gần 1,8 tỷ đồng.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang, ngày mai, 8/6, địa phương này sẽ phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải năm 2021.

Trong khuôn khổ hội nghị trên, cùng với 3 đơn vị đã và đang tổ chức hỗ trợ nông dân Bắc Giang bán vải qua các sàn Vỏ Sò, Postmart và Sendo, sẽ có cả Tiki-BigC/GO, Shopee và Lazada mở gian hàng vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp mình.

Cam kết đồng hành với bà con nông dân Bắc Giang trong suốt cả mùa vải thiều 2021, hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đều đặt mục tiêu mỗi đơn vị trong cả vụ sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 3% tổng sản lượng, tương ứng khoảng 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang qua sàn.

{keywords}
Tính đến ngày 6/6, tổng sản lượng vải Bắc Giang được tiêu thụ qua Vỏ Sò, Postmart, Sendo và Cuccu.vn đã là 610 tấn.

Hai sàn thương mại điện tử Postmart và Vỏ Sò của các doanh nghiệp bưu chính cũng đang tích cực triển khai các hoạt động của chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” được Bộ TT&TT khởi xướng từ cuối tháng 5.

Theo số liệu của Vietnam Post, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang đã được bán qua sàn Postmart tính từ ngày 15/5 lũy kế đến nay đã là  275 tấn, với tổng giá trị sản phẩm vải Bắc Giang giao dịch trên sàn ước đạt 13,58 tỷ đồng.

Còn với Viettel Post, triển khai mở bán vải thiều Bắc Giang trên sàn muộn hơn so với Vietnam Post – từ ngày 28/5. Trong 10 ngày vừa qua, sàn Vỏ Sò của doanh nghiệp này đã hỗ trợ bà con nông dân Bắc Giang tiêu thụ được hơn 240 tấn, với tổng giá trị sản phẩm vải thiều Bắc Giang giao dịch trên Vỏ Sò đạt trên 8,6 tỷ đồng.

Vỏ Sò, Postmart đã hỗ trợ hơn 700 hộ nông dân mở gian hàng trên sàn

Không chỉ nhằm chung tay hỗ trợ bà con tỉnh Bắc Giang tiêu thụ nông sản, vượt qua đại dịch Covid-19, chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” do Vụ Bưu chính, Bộ TT&TT chủ trì tổ chức còn hướng tới thúc đẩy phát triển kinh tế số nông thôn và hỗ trợ nông dân tham gia giao dịch thương mại điện tử trên môi trường số.

Hiện thực hóa mục tiêu này, từ đầu năm 2021 đến nay, việc hỗ trợ bà con nông dân tại các địa phương như Hải Dương, Sóc Trăng, Sơn La, Lào Cai… và hiện nay là Bắc Giang tiêu thụ sản phẩm nông sản đều gắn liền với công tác đào tạo, hướng dẫn để họ tiếp cận công nghệ số, biết cách tạo gian hàng, livestream và chụp ảnh giới thiệu nông sản cũng như trực tiếp bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.

{keywords}
Tính từ ngày 10/5 đến nay, đã có 739 hộ nông dân Bắc Giang đã tham gia các sàn Vỏ Sò, Postmart để bán hàng.

Theo thống kê của các doanh nghiệp, tính từ ngày 28/5 đến nay, sàn Vỏ Sò của Viettel Post đã hướng dẫn, hỗ trợ 133 hộ nông dân mở gian hàng trên sàn Vỏ Sò. Tổng số hộ nông dân được Vietnam Post hướng dẫn, đào tạo đã lên sàn Postmart để bán hàng là hơn 600 hộ, tính từ ngày 10/5 đến nay.

Chia sẻ với ICTnews về khó khăn trong hoạt động hỗ trợ tiêu thụ vải thiều tại Bắc Giang những ngày qua, đại diện Viettel Post thẳng thắn: mặc dù chúng tôi đã đến tận vườn để hướng dẫn cách thu hái, đóng gói, bảo quản cho bà con để đảm bảo chất lượng vải khi vận chuyển xa; thế nhưng vẫn còn một số hộ nông dân do đã quen với việc chỉ cắt và giao cho thương lái nên chưa thực hiện đóng gói sản phẩm đúng quy cách.

Khâu đóng gói, bảo quản vải Bắc Giang đúng quy định cũng như đảm bảo được thời gian vận chuyển sao cho đạt chất lượng cam kết trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay cũng đang là thách thức với Vietnam Post.

Để tháo gỡ, các đơn vị vận chuyển như Viettel Post, Vietnam Post đều đang tham gia cùng bà con nông dân tổ chức thu hái, đóng gói để đảm bảo chất lượng vải khi tới tay người tiêu dùng vẫn tươi, ngon.

“Để chuyển đổi số cho bà con nông dân không thể trong ngày một ngày hai. Việc này đòi hỏi sự vào cuộc không chỉ của các doanh nghiệp mà cả các cơ quan, tổ chức tại địa phương để đào tạo, hướng dẫn và quan trọng nhất là thay đổi cách tư duy phụ thuộc vào thương lái, doanh nghiệp trung gian của bà con nông dân”, đại diện Viettel Post nhấn mạnh.

Vân Anh

Vỏ Sò, Postmart áp dụng chính sách 1 đổi 1 với vải thiều Bắc Giang bị hỏng

Vỏ Sò, Postmart áp dụng chính sách 1 đổi 1 với vải thiều Bắc Giang bị hỏng

Mặc dù nông sản là mặt hàng dễ hỏng song cả hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart của các doanh nghiệp bưu chính đều cho biết sẽ áp dụng chính sách 1 đổi 1 với những đơn vải thiều Bắc Giang bị lỗi, hỏng do vận chuyển.

tin nổi bật

Thương mại điện tử ‘chắp cánh’ sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Ninh

Nhờ tập trung vào kênh thương mại điện tử, các sản phẩm OCOP của Bắc Ninh từng bước thâm nhập các thị trường lớn, tăng giá trị sản phẩm và doanh thu, góp phần quan trọng quảng bá các thương hiệu địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ.

300 người trẻ học kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Sáng 23/9, khoảng 300 Đoàn viên, thanh niên ở 3 tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh đã được tập huấn trực tuyến về kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Ứng dụng Phản ánh - Kiến nghị Bắc Ninh: đưa chính quyền đến gần dân

Ứng dụng phản ánh - kiến nghị trên thiết bị di động giúp Bắc Ninh đạt được nhiều hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng một chính quyền gần dân và vì dân.

Phát biểu của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm tại lễ trao quyết định bổ nhiệm

Sáng 12/9, Bộ TT&TT tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT. VietNamNet trân trọng giới thiệu phát biểu của ông Nguyễn Thanh Lâm.

Giải đáp những câu hỏi then chốt về chuyển đổi số ở Cà Mau

Chiều 14/9, tại Cà Mau, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đã tham dự hội nghị “Chuyển đổi số tỉnh Cà Mau đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

CMC TS và Văn phòng Công chứng châu Á hợp tác chuyển đổi số

Văn phòng Công chứng châu Á (ASN) phối hợp với Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) khởi động dự án xây dựng chiến lược chuyển đổi số toàn diện.

Bộ TT&TT trao quyết định bổ nhiệm 6 cán bộ tại 5 đơn vị

Các đơn vị có bổ nhiệm cán bộ gồm: Cục An toàn thông tin (ATTT), Viện Chiến lược TT&TT, Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Trung tâm Internet Việt Nam và Văn phòng Bộ.

Bắc Ninh: Xây dựng lớp công dân số mới làm nền tảng chuyển đổi số bền vững

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: “Chuyển đổi số phải bắt đầu từ công dân số, do đó phải xây dựng lớp công dân số mới nhằm đảm bảo hiệu quả của chuyển đổi số mang tính bền vững lâu dài, toàn diện và đồng bộ”.

Thanh toán không dùng tiền mặt rộng khắp Quảng Ninh

Thanh toán số ngày càng phát triển bởi tính bảo mật an toàn và sự tiện dụng. Hướng tới phát triển kinh tế số, tạo nền móng vững chắc cho việc chuyển đổi số toàn diện, Quảng Ninh đang chỉ đạo các cơ quan, DN đẩy mạnh các hình thức thanh toán điện tử.

Phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại hội nghị triển khai công tác cán bộ

Đi qua nhiều thử thách trước khi nhận nhiệm vụ cao hơn, cũng giống như lửa thử vàng, gian nan thử sức. Thử thách luôn làm con người trưởng thành hơn.

Báo chí trong kỷ nguyên số

Xu hướng số hoá là không thể đảo ngược trong tiến trình phát triển. Báo chí với tư cách là một ngành nghề, luôn tiếp xúc sớm nhất, phản ứng nhanh nhạy nhất với mọi biến động xã hội, cũng không thể thoát ra ngoài quỹ đạo của sự phát triển này.

15 năm Cục Báo chí: Từ những băn khoăn, bỡ ngỡ đến hoàn thiện phục vụ đất nước, nhân dân

Cục Báo chí đã trải qua 15 năm phát triển kể từ khi sáp nhập về Bộ Thông tin và Truyền thông, với nhiều thăng trầm, đồng hành cùng báo chí phục vụ đất nước, nhân dân.

Báo chí và xuất bản: Bản lĩnh nghề nghiệp và những lan tỏa năng lượng tích cực

Nói đến xuất bản và báo chí, không thể không đề cập đến giấy, không thể không nhớ ơn những làng nghề Việt Nam mà một trong đó là làng Bưởi – một địa danh sản xuất giấy nổi tiếng cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX.

Base.vn chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số cho doanh nghiệp Bến Tre

Tại hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp SMEs” tại Bến Tre, công ty cổ phần Base Enterprise (Base.vn) đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế được tích luỹ trong quá trình tư vấn chuyển đổi số cho hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước.

Giải mã thành công của chính quyền số ở Huế và Thái Nguyên

Sau một năm triển khai Trung tâm điều hành thông minh (IOC) với sự đồng hành của Viettel Solutions, Thái Nguyên và Thừa Thiên - Huế đã có sự tăng trưởng vượt bậc về xếp hạng ICT Index cũng như chính quyền số.