Ngày 29/3, bác sĩ Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết còn 5 học sinh của trường Tiểu học Kim Giang đang điều trị, theo dõi. Các bệnh nhi này có chỉ số xét nghiệm bạch cầu tăng, kèm theo tiêu chảy nên cần tiếp tục được theo dõi thêm tại viện.

Bác sĩ Nam cho biết hiện nay chưa khẳng định được nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể này. Qua khai thác, học sinh ăn cơm do nhà trường nấu mang đi như cánh gà chiên, cơm rang, khoai tây chiên, canh chua. Ông nghi ngờ có liên quan tới thức ăn nên các bác sĩ đã mời chuyên gia liên quan để đánh giá nguyên nhân.

"Có thể trẻ bị ngộ độc do độc tố hoặc vi khuẩn trong thức ăn hoặc vi khuẩn xâm nhập trong quá trình vận chuyển. Để có kết quả chính xác do vi khuẩn, độc tố nào, cần thời gian vì hiện tại các mẫu vẫn đang xét nghiệm, chưa có kết quả", ông Nam thông tin.

Bác sĩ Nam thông tin về tình hình sức khỏe của các bệnh nhi. Ảnh: P.T

Trước đó, theo bác sĩ này, khoảng 16h ngày 28/3, 10 học sinh được đưa vào cấp cứu với tình trạng nôn nhiều, đau bụng, sốt có biểu hiện về rối loạn tuần hoàn. Các bác sĩ đã tiếp nhận xử trí ngay. Sau đó, nhiều học sinh khác cùng trường cũng được đưa tới cấp cứu với biểu hiện tương tự. Đến 20h30 ngày 28/4, có 38 bệnh nhi đều là học sinh khối 1, 2 của trường Tiểu học Kim Giang. 

Ngay khi tiếp nhận các học sinh, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã chỉ đạo Trung tâm Nhi khoa phối hợp với các phòng ban, huy động nhân viên hỗ trợ. Các y bác sĩ được tăng cường rất nhiều vì cùng lúc phải cấp cứu cho 38 học sinh.

Đến 12h đêm, 10 cháu được cha mẹ xin ra viện về nhà theo dõi. Tới 10h sáng nay, các bác sĩ đã thăm khám và cho nhiều bệnh nhi ra viện. 

Cập nhật tới 12h trưa 29/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết đã có 58 trên tổng số 73 học sinh trường Tiểu học Kim Giang được xuất viện. Khoảng hơn 10 trẻ còn phải theo dõi tại viện, sức khỏe đều ổn định. Trong đó, 5 trẻ ở Bệnh viện Bạch Mai; 2 trẻ ở Bệnh viện Xây dựng; 7 trẻ ở Bệnh viện Đống Đa.