Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa phối hợp cùng Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Hội nghị giới thiệu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại Bắc Ninh.
Là một trong những doanh nghiệp chuyển phát hàng đầu tại Việt Nam, Viettel Post hiện sở hữu hơn 8.200 điểm cung cấp dịch vụ, 40.000 nhân sự phục vụ tại địa chỉ khách hàng và hệ thống kho trải dài trên 63 tỉnh thành với 105 trung tâm khai thác có tổng diện tích gần 750.000 m2. Hệ sinh thái sản phẩm logistics thông minh, khép kín của Viettel Post đang phục vụ cho hơn 500.000 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước.
Đối với dịch vụ lõi chuyển phát, Viettel Post cung cấp dịch vụ kết nối toàn trình, đa phương thức bao gồm đường bộ, đường hàng hải, đường hàng không và đường sắt. Cam kết nhận hàng tại nơi sản xuất và giao hàng tận tay cho khách hàng.
Là đơn vị dẫn đầu lĩnh vực vận tải hàng không tại thị trường Việt Nam, Vietnam Airlines hiện trực tiếp điều hành khai thác tại các sân bay, đảm bảo an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ trong hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa nội địa và quốc tế.
Với việc thiết lập hợp tác với Vietnam Airlines, tận dụng tối đa năng lực hạ tầng của cả 2 doanh nghiệp; tại Bắc Ninh, hàng hóa di chuyển qua luồng vận hành của Viettel Post có thể chuyển phát đến tận tay khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM chỉ trong khoảng thời gian 6 tiếng, tức, giảm từ 50 - 70% thời gian so với trước đây. Tại các địa chỉ khác trên toàn quốc, Viettel Post cũng cam kết vận chuyển giao hàng trong 24 giờ.
Đối với nhu cầu vận chuyển quốc tế, Viettel Post đang cung cấp 5 chuyên tuyến kết nối từ Australia, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản với thời gian vận chuyển trung bình chỉ từ 6 - 7 tiếng. Để làm được điều này, tại sân bay Nội Bài, Viettel Post đang có sẵn kho kiểm hóa, giám sát hơn 300 m2, bãi đậu xe tích hợp 5.000 m2 thích hợp tất cả các tải trọng xe ra vào khai thác; cùng lực lượng nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm, hỗ trợ các thủ tục xuất nhập khẩu 24/7, giải quyết các vấn đề phát sinh cho khách hàng một cách nhanh chóng. Tại Bắc Ninh, nhân sự Viettel Post cũng sẽ thực hiện hỗ trợ các thủ tục về giấy tờ, hải quan, thông quan cho khách hàng.
Phó Tổng Giám đốc Viettel Post Đinh Thanh Sơn cho biết thêm, thời gian tới, doanh nghiệp bưu chính này sẽ xây dựng thêm 1 trung tâm logistics thực hiện các hoạt động phân loại, chia chọn, lưu trữ ngay tại Bắc Ninh. Sau khi trung tâm được đưa vào vận hành, hàng hóa từ Bắc Ninh đi Hà Nội sẽ chỉ mất từ 3 - 6 tiếng để đến tay người tiêu dùng.
Tại hội nghị, hai doanh nghiệp cũng cam kết, với giải pháp toàn trình do Viettel Post và Vietnam Airlines xây dựng, các doanh nghiệp tại Bắc Ninh sẽ tiết kiệm được 30% chi phí vận hành, nhân sự, vận hành kho, thông quan… so với tự vận hành và tối ưu lên đến 30% thời gian so với cách làm truyền thống trước đây.