Theo Pravda, chuyên gia quân sự Vasily Dandykin mới đây đã có bài phỏng vấn với trang Lenta của Nga. Ông Dandykin đã liệt kê những loại vũ mang lại hiệu quả lớn nhất cho quân đội Nga tại Ukraine.

"UAV cảm tử Lancet đang là loại vũ khí hiệu quả nhất, chúng tạo ra cơn đau đầu cho các hệ thống phòng không đắt đỏ của đối thủ", ông Dandykin nói.

Cũng theo chuyên gia của Nga, trực thăng Ka-52 cũng có những màn thể hiện ấn tượng trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Tính đa dụng và khả năng vận hành bền bỉ là những yếu tố được đánh giá cao nhất của mẫu trực thăng này.

UAV cảm tử Lancet của Nga. Ảnh: ET

Về phần các phương tiện mặt đất, ông Dandykin nói rằng thiết bị rải mìn Zemledelie đang phát huy hiệu quả ngoài kỳ vọng. Phương tiện này cho phép lực lượng Nga thiết lập những trận địa mìn phòng thủ dày đặc từ khoảng cách an toàn. Những bãi mìn này là một trong những nguyên nhân chính khiến cho cuộc phản công của Ukraine không có nhiều tiến triển.

Tổ hợp rải mìn Zemledelie của Nga. Ảnh: DE

"Nếu tính riêng về các loại xe bọc thép, xe tăng T-90M Proryv đã chứng minh được năng khả năng công kích mạnh mẽ. Bên cạnh đó, các xe tăng T-72 cải tiến cũng không tồi", ông Dandykin nói.

Khép lại bài phỏng vấn, chuyên gia của Nga nhấn mạnh rằng các hệ thống pháo phòng không vẫn đang là thiết bị quan trọng nhất ở Ukraine. "Chúng ta đang có Pantsir-M, thứ có thể đánh chặn cả tên lửa của HIMARS. Các tổ hợp khác như Tor and Buk-M3 cũng rất hiệu quả trong việc đối phó các nguy cơ trên không", ông Dandykin cho biết.