Chuyển phát nhanh Viettel được tôn vinh Thương hiệu quốc gia 2018 | Viettel Post lần thứ ba liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia 2018 cho các doanh nghiệp.

Lễ công bố và tôn vinh 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 - năm 2018 vừa được Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội tối qua, ngày 20/12.

Chương trình Thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 253 ngày 25/11/2003, giao Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai.

Được triển khai định kỳ 2 năm/lần, chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao; Nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; Tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; Xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong”; Đồng thời tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Trải qua 6 lần tổ chức, chương trình Thương hiệu quốc gia – Việt Nam Value được đánh giá đã góp phần tạo ra những sự thay đổi tích cực, rất quan trọng, từ trong nhận thức, hiểu biết của cộng đồng doanh nghiệp và dư luận xã hội, người tiêu dùng và đã tạo ra nhận thức hiểu biết của người tiêu dùng, của thị trường nước ngoài đối với giá trị thương hiệu Việt Nam, những giá trị sản phẩm hàng hóa của người Việt Nam.

Trong năm thứ sáu này, sau quá trình lựa chọn, đánh giá thẩm định thực tế nghiêm túc của Hội đồng các Ban chuyên gia và Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã ký quyết định công nhận 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018, trong đó có 24 doanh nghiệp đạt lần đầu. Theo Ban tổ chức, đây là những doanh nghiệp tiên phong, có sức tỏa lớn đối với thương hiệu quốc gia và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.

Chuyển phát nhanh Viettel được tôn vinh Thương hiệu quốc gia 2018 | Viettel Post lần thứ ba liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu chính Viettel nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia năm 2018.

Với Viettel Post, đây là lần thứ ba doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát này được nhận Thương hiệu quốc gia. Dịch vụ của Viettel Post được trao Thương hiệu quốc gia 2018 là dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế. Trước đó, lần lượt vào các năm 2014 và 2016, Viettel Post cũng đã nhận được danh hiệu Thương hiệu quốc gia.

Đặc biệt, trong năm nay, Viettel Post là đơn vị kinh doanh dịch vụ chuyển phát duy nhất nhận được giải thưởng Thương hiệu quốc gia, đồng thời cũng là đơn vị duy nhất trong Tập đoàn Viettel nhận giải thưởng này.

Trao đổi với báo chí bên lề lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018 diễn ra tối 20/12, ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post cho biết, việc tiếp tục có sản phẩm, dịch vụ được nhận Thương hiệu quốc gia năm nay là niềm tự hào không nhỏ với tập thể cán bộ, nhân viên Viettel Post. Đây cũng là động lực để Viettel Post nỗ lực hơn nữa trong hành trình chinh phục khách hàng, ngày càng khẳng định thương hiệu của mình với uy tín và chất lượng hơn nữa.

“Chúng tôi được biết năm nay có hơn 1.500 hồ sơ doanh nghiệp từ các ngành nghề, sản phẩm khác nhau. Việc được lọt vào danh sách 97 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia năm 2018 đối với Viettel Post là vinh dự. Tuy nhiên, chúng tôi không bất ngờ vì là doanh nghiệp đã hoạt động trong lĩnh vực bưu chính hơn 21 năm, Viettel Post luôn nỗ lực mở rộng mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ”, người đứng đầu Viettel Post chia sẻ.

Sau 21 năm thành lập và phát triển, từ 1 dịch vụ duy nhất, đến nay Viettel Post đã triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanhg trong 3 mảng chính gồm chuyển phát, logistics và thương mại điện tử, với nhiều dịch vụ như chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát tiết kiệm, dịch vụ vận tải… Mạng lưới của Viettel Post hiện đã phủ rộng khắp toàn quốc với 1.300 bưu cục và 6.000 điểm giao nhận. Cùng với đó, Viettel Post cũng đã có kinh nghiệm hơn 8 năm kinh doanh dịch vụ tại thị trường nước ngoài với 2 quốc gia là Campuchia (Từ tháng 9/2009) và Myanmar (Từ tháng 7/2017). Trung bình trong 8 năm qua, tốc độ tăng trưởng của Viettel Post là 52,6%, là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất ngành Bưu chính.