Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã công bố các ảnh mật từ những năm 1950 về vật thể bay không xác định (UFO), còn gọi là ‘đĩa bay’, trên bầu trời nước Anh.

Theo tờ Independent, những bức ảnh đầu tiên được công bố năm 1978 cho thấy cách thức mà CIA thực hiện các điều tra sâu và bí mật về khả năng có sự sống ngoài hành tinh hay không.

{keywords}
'Các đĩa bay' được phát hiện trên bầu trời Sheffield tháng 3/1952.

Trước đó, CIA hoàn toàn giấu kín những hình ảnh này.

{keywords}
Ảnh chụp đĩa bay ở Minneapolis tại Minnesota tháng 10/1960

Theo tài liệu được công bố, một báo cáo năm 1952 có tựa đề ‘Các đĩa bay’ không thể lý giải 100 lần UFO được phát hiện.

{keywords}
Một báo cáo năm 1952 cho thấy hầu hết các thông tin về UFO đều là giả, nhưng khoảng gần 100 báo cáo đáng tin cậy thì chưa thể giải thích được.

“Gần 100 báo cáo đáng tin cậy vẫn ‘chưa thể giải thích’ vào lúc này. CIA được khuyến nghị nên tiếp tục theo dõi” – trích bản báo cáo.

Và 10 bản hồ sơ được công bố - trùng khớp với sự trở lại của loạt phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng của Mỹ mang tên The X-files (Hồ sơ tuyệt mật) – không có bất kỳ manh mối nào về các vụ ‘bắt cóc của người ngoài hành tinh’ hay ‘các tàu không gian bị đâm’.

{keywords}
Trích một tài liệu do CIA công bố.

Người phát ngôn của CIA cho biết: “Chúng tôi quyết định làm nổi bật một số tài liệu mà cả những người tin và những người hoài nghi đều cảm thấy thú vị”.

Một số người theo thuyết âm mưu về UFO không tin rằng quyết định của CIA là vô tư.

{keywords}
Trích một tài liệu do CIA công bố.

Stephen Bassett - Giám đốc quản trị của Nhóm nghiên cứu Hệ biến hóa - tin rằng việc công bố các tài liệu trên chỉ là động tác giữ thể diện của CIA nhằm chuẩn bị cho công chúng biết rằng sự sống ngoài hành tinh là có thật.

{keywords}
Trích một tài liệu do CIA công bố.

“Những tư liệu mà CIA mới đăng tải trên website của họ có thể mang tính chiến lược xét về phần của cơ quan này.

Có vẻ như CIA nhân cơ hội loạt phim X-Files trở lại để nhắc nhở công chúng rằng, trên thực tế là trong quá khứ, cơ quan tình báo này đã có can dự vào vấn đề sự sống ngoài hành tinh”.

Lê Thu

Phát hiện bí mật ghê rợn ở khách sạn bỏ hoang

Một nhiếp ảnh gia đã choáng váng khi phát hiện một bí mật ghê rợn trong tấm ảnh mà ông chụp trên đường.

Vén màn bí mật chiến dịch do thám TQ của CIA

Trong bữa tối trang trọng ở đỉnh Vernon, Tổng thống Mỹ Kennedy đã gây sức ép lên lãnh đạo Pakistan để giúp đỡ một chiến dịch tình báo nhạy cảm nhằm vào Trung Quốc.

Sốc với các cỗ máy chiến tranh bí mật của Hitler

Trong Thế chiến II, các kỹ sư của trùm phát xít Đức đã phát triển một số dự án vũ khí đầy tham vọng và đi trước thời đại nhiều thập niên về công nghệ tinh vi.