Tốn 4.000 USD đặt phòng khách sạn và đặt vé máy bay khứ hồi sang Singapore, nhưng hai cô gái Việt đã không được nhập cảnh vào nước bạn.

Sự việc được chị V.T.T.L chia sẻ trên mạng xã hội Facebook vào trưa hôm qua (12.8). Theo đó, chị cùng một người bạn đặt vé máy bay khứ hồi của hãng hàng không Singapore Airline để sang Singapore du lịch 5 ngày.

Chuẩn bị cho chuyến đi, chị còn nhờ bạn đặt trước phòng tại khách sạn Marina Bay Sands, tổng cộng chi phí lên tới 4.000 USD.

Ngoài ra, cả hai còn mang theo hơn 3.000 USD tiền mặt. Tuy nhiên, hải quan Singapore đã không cho phép hai cô gái nhập cảnh, và yêu cầu quay về Việt Nam.

{keywords}

Bài chia sẻ của chị L. ở chế độ công khai trên Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

“Tụi mình đi du lịch, không có tiền án tiền sự, không mang theo các đồ trái phép, bọn mình đều nói tiếng Anh lưu loát, các giấy tờ đều đầy đủ và rõ ràng.

Chỉ có đặt phòng khách sạn là không phải tên của mình, vì mình nhờ bạn mình đặt giùm (bạn ấy là Casino Membership nên có thể đặt được giá rẻ hơn).

Khi hải quan yêu cầu, bạn mình cũng đã gọi điện nói chuyện, xác nhận tụi mình có nhờ bạn ấy đặt phòng dưới tên bạn ấy đúng với số ngày tụi mình khai báo.

Nhưng hải quan Singapore cứ một mực yêu cầu khách sạn phải được đặt bằng tên của tụi mình mới được chấp nhận”, trích bài đăng của chị L.

Cũng theo chị L., chị và người bạn tới sân bay Singapore lúc 15 giờ ngày 11.8 và bị giữ tại sân bay tới tận 20 giờ cùng ngày.

Hai tiếng sau khi nhờ sự hỗ trợ của người quen làm trong tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Singapore, hai cô bị tịch thu điện thoại, túi xách, chuyển tới một khu ký túc.

“Tụi mình tiếp tục bị giam đến sáng hôm sau thì bị áp giải lên máy bay về Việt Nam với không một lời giải thích lý do. Tụi mình mất sạch tiền vé, tiền khách sạn và bị đối xử như tội phạm một cách oan ức!”, chị L. bức xúc.

{keywords}

Chị L. chia sẻ ảnh chụp thị thực đã check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 11.8, và phải quay về ngay trong ngày 12.8.

{keywords}

Vé máy bay sang Singapore của chị L. và bạn.

Chị L. cho biết thêm, ngay khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, chị đã tới thẳng lãnh sự quán Singapore tại Việt Nam để làm đơn yêu cầu trình bày sự việc vừa diễn ra.

Trước sự việc này, chị Khương Thy tự nhận là một nhân viên làm trong sân bay Changi Singapore chia sẻ: “Singapore là quốc gia quá nhỏ bé và quá xinh đẹp, chau chuốt tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhặt.

Nếu nhiều người tới quá đất nước của họ sẽ nổ tung, nên họ sẽ chọn mặt như việc chọn khách vào nhà. Châm ngôn của họ là thà từ chối sai chứ không chọn nhầm”.

Ngoài ra, nhiều người có kinh nghiệm đi du lịch và làm việc tại Singapore đánh giá, sự việc của chị L. xảy ra mấu chốt là do khách sạn được đặt không đúng tên người ở.

“Em phải đặt mình vào vị trí của họ. Bên này họ làm việc rất rõ ràng, nếu em chứng minh được những gì đúng là của mình thì họ sẽ vui vẻ cho qua thôi.

Nhưng trường hợp của em nếu bình tĩnh xét lại thì anh thấy chỉ có vướng ở chỗ khách sạn. Thôi thì rút kinh nghiệm đợt sau”, anh Daniel Tran viết.

Trong các bình luận của mình, chị L. chia sẻ thêm: “Mình biết họ nghi ngờ vậy nên trả về. Trả thì bọn mình về. Nhưng vấn đề là cách họ đối xử với bọn mình đó. Bọn mình có phải tội phạm đâu chứ”.

Theo đó, chị L. cho rằng hải quan Singapore đã để chị bị đói, khát tới kiệt sức và qua đêm trong một khu ký túc không sạch sẽ. Ngoài ra, chị cũng không được phép gọi điện hủy phòng khách sạn, và cũng không được giải đáp các thắc mắc.

Trao đổi ngày 13.8, ông Vũ Bằng - Bí thư thứ nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết, cơ quan này có nắm thông tin sự việc xảy ra với chị L., và đã hướng dẫn chị cách làm đơn khiếu nại gửi tới Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam.

"Chúng tôi đã hướng dẫn chị L. làm đơn rồi, nhưng chưa rõ chị L. có làm đơn gửi tới Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam hay chưa. Hiện chúng tôi cũng chưa nhận được thông tin mới từ Việt Nam", ông Bằng nói.

(Theo Dân Việt)