Cảnh sát biển Nhật Bản hôm nay (11/7) cho biết, sự cố xảy ra khi cô gái trẻ mang quốc tịch Trung Quốc đi bơi tại bãi biển Shirahama Ohama thuộc vùng Shizuoka, miền trung Nhật Bản cùng một người bạn lúc khoảng 19h30 ngày 8/7. Cô đã bị sóng cuốn mất tích dù có sử dụng phao bơi lúc đó.

truc thang cuu co gai bi song cuon ra bien.jpg
Một máy bay trực thăng của cảnh sát biển Nhật Bản đã đưa cô gái Trung Quốc đến nơi an toàn sau khi giải cứu cô ngoài khơi ngày 10/7. Ảnh: Văn phòng Yokosuka của Cảnh sát biển Nhật Bản

Theo báo Guardian, nhà chức trách đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ sau khi người bạn của nạn nhân cấp báo về tai nạn ngay trong buổi tối.

Sau khi sống sót trở về, người phụ nữ kể với nhóm cứu hộ rằng, cô đã bị cuốn trôi ra ngoài khơi và không thể trở về bờ dù đã nỗ lực hết sức. Cô may mắn được một tàu hàng phát hiện đang trôi nổi ở vùng biển phía nam bán đảo Boso thuộc tỉnh Chiba của Nhật Bản vào lúc 19h48 ngày 10/7.

Tàu hàng đã liên lạc qua bộ đàm với với một tàu chở dầu nhỏ hơn gần đó và 2 thành viên thủy thủ đoàn của tàu này đã nhảy xuống biển để giải cứu nạn nhân.

Một quan chức địa phương cho hay cô gái Trung Quốc được cứu sống ở cách bờ biển khoảng 80km. Ông nhận định cô có thể đã bị cuốn trôi dạt ra xa hơn mức đó.

Người phụ nữ đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe sau khi giải cứu, nhưng không cần phải nhập viện vì cô vẫn tỉnh táo và tình trạng mất nước không nguy hiểm đến tính mạng.