Nữ sinh được mệnh danh là "cô bé vàng" khi đoạt nhiều giải thưởng lớn. Năm nay, Lam giành huy chương Vàng tại giải vô địch cờ tướng thế giới trong nhóm tuổi U16; 4 huy chương Vàng, 2 Bạc cá nhân và đồng đội tại giải vô địch cờ tướng trẻ quốc gia; 2 huy chương Đồng cá nhân và đồng đội tại giải cờ tướng Trường ĐH Thể dục thể thao TP.
 
Lam cũng nhận được giấy khen của Liên đoàn cờ tướng Việt Nam năm 2022 khi đoạt 4 huy chương Vàng cá nhân và đồng đội cho nữ lứa tuổi 15 ở các môn cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn tại Giải vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc 2022. 
 
Đinh Trần Thanh Lam hiện là vận động viên cờ tướng thuộc đội trẻ của TP.HCM. Các thầy cô huấn luyện viên hay gọi em là “cô bé vàng”, triển vọng của làng cờ tướng Việt Nam. Tính đến nay, em đã có bộ sưu tập hơn 30 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 3 cúp vàng các giải đấu cờ tướng cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.
 
Đam mê cờ tướng của Lam được truyền lửa từ ba của mình, ông Đinh Trần Diễm Lộc. Ông Lộc là giáo viên tiểu học, do mê cờ tướng nên đã tự nghiên cứu, rèn luyện và trở thành huấn luyện viên cờ tướng của Trung tâm thể dục thể thao quận 6. Ông từng là vận động viên cờ tướng hạng A1 của TP.HCM.
 
Được ba Lộc dìu dắt hướng dẫn, Thanh Lam đam mê cờ tướng từ nhỏ. Em giành được huy chương vàng đầu tiên vào năm học lớp 2 tại Hội khỏe Phù Đổng TP.

Đinh Trần Thanh Lam đoạt nhiều giải thưởng về cờ tướng

Đinh Trần Thanh Lam cũng từng lập hat-trick, đoạt cùng lúc 3 huy chương Vàng lứa tuổi U10 ở 3 nội dung: cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn. Gần đây nhất, tại giải vô địch thế giới năm 2022 vào tháng 10 vừa qua tại Kuching Malaysia, Lam đã xuất sắc giành huy chương Vàng trong nhóm tuổi U16. 
 
Bên cạnh thành tích thể thao đáng nể, 8 năm liền Lam đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em hiện là học sinh chuyên cấp quận môn Tin học.
 
Lam đặt ra châm ngôn sống “Thành công sẽ luôn mỉm cười với những ai biết kiên trì và nuôi dưỡng ước mơ”. Với những thành tích xuất sắc trong học tập và thể thao, em được đề cử là công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2022.