Gia đình anh Đức Ngọc (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Kim Cúc (34 tuổi) trú tại thôn Hòa Khương Đông (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đang trong cảnh chật vật, xoay xở từng đồng mỗi ngày để lo chi phí điều trị cho con gái thứ 3. Bé Nguyễn Thị Ngọc Diễm (6 tuổi) bị viêm phổi nặng, viêm gan B, nhiễm trùng huyết và đặc biệt là do sốt kéo dài dẫn đến tình trạng nhiễm EBV có thể nguy hiểm đến tính mạng. 

Liên tục đi viện

Lúc chào đời, Diễm đã không thể đi vệ sinh, phải nằm viện tích cực 3 năm, nhờ các bác sĩ tại bệnh viện 600 giường hỗ trợ, giúp đỡ mới đi vệ sinh được.

Tháng 9/2022, trong một lần sốt kéo dài, bé phải cấp cứu tại Bệnh viện phụ sản Nhi Đà Nẵng trong vòng 1 tháng. Sau đó, các bác sĩ chuyển tuyến vào Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tại đây, Diễm tiếp tục được theo dõi vì tình hình sức khỏe không đảm bảo cho các đợt xét nghiệm, chụp CT, nằm viện khoảng 45 ngày thì được về nhà.

Những tờ giấy ra viện, giấy hẹn khám của bé Diễm

Do phổi bị tổn thương nặng và thiếu máu, nếu phẫu thuật sẽ ảnh hưởng đến tính mạng, các bác sĩ chưa tìm ra phác đồ điều trị phù hợp cho Diễm.

Trung bình cứ 2 tuần, gia đình phải đưa con đi Bệnh viện Nhi Đồng 1 để theo dõi phác đồ, chi phí mỗi lần tốn khoảng 20 triệu đồng, kéo dài đến tận bây giờ. Tổng số tiền chi trả cho con đến nay đã lên đến gần 200 triệu đồng, chủ yếu do gia đình chị Cúc vay mượn, chỉ một ít là tích góp được.

Cầm những tờ giấy ra viện, giấy hẹn tái khám của con gái, chị Cúc bần thần, nước mắt lăn dài. Nguồn thu nhập chính của gia đình chị hiện nay trông chờ vào đồng lương phụ hồ ít ỏi của chồng, chỉ vỏn vẹn 3 triệu đồng/tháng. Tay phải của anh Ngọc bị liệt nhưng vẫn cố gồng gánh làm lụng, tiền làm ra ngày được, ngày không.

Bản thân chị Cúc trước đây làm công nhân, năm 2020 bị tai nạn lao động nên phải nghỉ hẳn. Chị còn bị ảnh hưởng chất độc da cam từ nhỏ, sức khoẻ cũng không tốt. Từ ngày con đổ bệnh, gia đình nhỏ vốn khó khăn lại càng thêm lao đao.

Chị Cúc và bé Diễm bần thần trong căn nhà cũ
Chiếc xe máy là tài sản duy nhất bán cũng không đáng bao nhiêu tiền.

Để có tiền chữa trị cho con, trong nhà có gì bán được đều đã bán. Đến nay, họ chỉ còn chiếc xe cà tàng nên giữ làm phương tiện đi lại. “Lúc gấp gáp vay mượn nhiều quá giờ người ta nản, không cho vay nữa, chúng tôi đã tính đến phương án bán nhà...", chị Cúc buồn rầu. Sắp tới, vợ chồng chị cần đưa con vào TP HCM điều trị mà chưa biết lấy tiền ở đâu ra, trong khi chi phí nhẩm tính cũng cả vài chục triệu.

Ngoài Diễm đang bị bệnh nặng, chị gái của con là Ngọc Bích (10 tuổi) hiện đang bị tăng động, đang điều trị tạm trú tại nhà, hàng tháng đi tái khám và nhận thuốc một lần tại Bệnh viện tâm thần Đà Nẵng cũng tiêu tốn một khoản.

Chị Lê Thị Út Quyên - cán bộ công tác xã hội của xã cho biết: "Gia đình chị Cúc, cháu Diễm thuộc diện khó khăn trên địa bàn xã, đang được các cấp UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh quan tâm hỗ trợ, đồng thời đang được đề đơn lên Chủ tịch xã và các cấp xem xét, kiểm tra để đưa vào hộ nghèo". Bên cạnh đó chị Quyên cũng chia sẻ rất mong nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, hỗ trợ cho gia đình cháu Diễm vượt qua được khó khăn hiện tại.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Kim Cúc, thôn Hòa Khương Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. SĐT: 0792.124.346

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.070 (bé Nguyễn Thị Ngọc Diễm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.