Cảm thương trước hoàn cảnh của gia đình anh Lại Văn Tùng (23 tuổi, quê Hà Nam), nhiều bạn đọc đã chung tay giúp đỡ gia đình. Số tiền 35.057.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay anh Tùng.

Báo VietNamNet trao số tiền 35.057.500 đồng, tấm lòng bạn đọc giúp đỡ đến tận tay gia đình.

Như Báo VietNamNet đã chia sẻ qua bài viết: “Cha tai nạn liệt giường, con trai mắc ung thư không dám chữa bệnh vì lo gánh nặng cho mẹ”, gia đình anh Tùng thuộc diện khó khăn của thôn Đống Cầu, xã Liêm Túc, huyện Thanh Liêm (Hà Nam), dựa vào làm nông để sống. Lúc nông nhàn, bố anh còn làm thêm một vài việc lao động lặt vặt để trang trải chi phí sinh hoạt.

Cách đây 4 năm, ông Lại Văn Tiếp (45 tuổi) bất ngờ gặp tai nạn giao thông, chấn thương đốt sống cổ, dẫn đến liệt tứ chi.

Mặc dù lúc này đang là năm học cuối cấp nhưng anh Tùng quyết định gác lại việc học để chăm sóc bố, cho mẹ có thời gian xoay sở tiền chữa bệnh. Do không có bảo hiểm y tế, chi phí điều trị của ông Tiếp lên tới 200 triệu đồng.

Do thời gian dịch kéo dài quá lâu, anh Tùng đành xin làm cho một khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Tuy nhiên, khi vừa đi khám sức khoẻ tổng quát tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Liêm, các bác sĩ phát hiện dấu hiệu bất thường trong công thức máu của Tùng, khuyên nên đến Viện huyết học và truyền máu Trung ương để làm thêm các xét nghiệm khác.

Tại viện huyết học, qua chẩn đoán xét nghiệm máu, tiến hành chọc tuỷ, bác sĩ kết luận Tùng bị bệnh bạch cầu mạn dòng tủy. Đây là một dạng ung thư hiếm gặp ở tủy xương.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình anh Lại Văn Tùng được Báo VietNamNet chia sẻ, có rất nhiều bạn đọc chung tay giúp đỡ.

Nhận số tiền hơn 35 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc gửi về, anh Tùng xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm. Hiện tại anh vẫn điều trị theo lộ trình của bác sĩ, sức khỏe đã tiến triển nhiều so với những tháng trước.