Theo CNN, trong tuyên bố ngắn ngay sau khi bồi thẩm đoàn liên bang ở Wilmington, bang Delaware, ra phán quyết kết tội Hunter Biden hôm 11/6, Tổng thống Biden đã nhắc lại vai trò của ông như người cha đang tìm cách hỗ trợ con trai vượt qua những khó khăn.

Joe Biden New York Times.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. ẢNh: New York Times

“Như tôi đã nói tuần trước, tôi là tổng thống nhưng tôi cũng là một người cha. Jill (Đệ nhất phu nhân Jill Biden - PV) và tôi rất yêu thương con trai và chúng tôi rất tự hào về con mình ở thời điểm hiện tại. Rất nhiều gia đình có người thân yêu từng phải chiến đấu với việc nghiện ngập sẽ hiểu được cảm giác tự hào khi nhìn thấy người mình yêu thương bước ra từ phía bên kia và trở nên mạnh mẽ, kiên cường trong quá trình hồi phục”, ông Biden bày tỏ.

Lãnh đạo Nhà Trắng lưu ý thêm: “Tôi sẽ chấp nhận kết quả của vụ án này và sẽ tiếp tục tôn trọng quy trình pháp lý khi Hunter cân nhắc làm đơn kháng cáo. Jill và tôi sẽ luôn ở bên Hunter và những người còn lại trong gia đình, với tình yêu và sự ủng hộ của chúng tôi. Sẽ không có gì thay đổi được điều đó”.

Ông Biden cũng tái khẳng định sẽ không ân xá cho con trai.

Tổng thống Mỹ ban đầu không có kế hoạch đến Wilmington trong ngày 11/6. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã cập nhật lịch trình hoạt động của ông sau khi con trai bị kết tội. Theo đó, ông Biden đã lên đường đến thành phố này sau khi có bài phát biểu tại sự kiện “Mọi thị trấn vì sự an toàn súng ống” lúc 13h30 giờ địa phương cùng ngày ở Washington (0h30 giờ Việt Nam ngày 12/6).

ong Biden om cham con trai.jpg
Tổng thống Biden ôm ghì con trai khi hạ cánh xuống sân bay tại căn cứ của Lực lượng Phòng không quốc gia Delaware ngày 11/6. Ảnh: Washington Post

Chỉ vài tiếng sau, truyền thông Mỹ đã ghi lại được hình ảnh ông Biden ôm ghì con trai sau khi hạ cánh xuống sân bay tại căn cứ của Lực lượng Phòng không quốc gia Delaware.

Trước đó, Hunter Biden tiết lộ, ông cảm thấy “biết ơn về tình yêu và sự hỗ trợ” của gia đình hơn là “thất vọng về phán quyết kết tội”. Luật sư biện hộ Abbe Lowell tuyên bố, họ sẽ tiếp tục “mạnh mẽ chống lại tất cả các thách thức pháp lý đối với ông Hunter”.