Chiều 15/3, trao đổi với P.V VietNamNet, một lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đang thụ lý điều tra 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với thủ đoạn "tìm con cấp cứu".

Cảnh báo của một trường THPT ở Hà Nội sau khi nhiều phụ huynh nhận được cuộc gọi lừa đảo.

“Công an đang xác minh, làm rõ 2 trường hợp bị lừa đảo, trong đó có một vụ bị hại trình báo bị lừa 200 triệu đồng', vị lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm thông tin thêm.

"Các đối tượng thường gọi điện thông báo người thân bị tai nạn, để thực hiện hành vi lừa đảo. Họ thường vào vai là giáo viên chủ nhiệm, nhân viên nhà trường, bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện hoặc cán bộ cơ quan chức năng.

Khi gọi, các đối tượng sẽ thông báo người thân (học sinh...) bị tai nạn đang trong tình trạng nguy kịch, cần phẫu thuật gấp. Sau đó, lợi dụng tâm lý hoang mang, lo lắng của nạn nhân rồi cung cấp tài khoản mạo danh, yêu cầu gia đình chuyển khoản tạm ứng viện phí”, vị lãnh đạo chỉ rõ hành vi của các đối tượng lừa đảo.

Để tránh bị lừa đảo, Công an quận Nam Từ Liêm khuyến cáo, người dân khi nhận những cuộc gọi như trên, cần bình tĩnh xác minh sự việc với nhà trường. 

Trường hợp khẩn cấp, nếu không liên hệ được với trường học, phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với số điện thoại trực ban của công an phường sở tại, công an địa phương gần nhất hoặc bệnh viện.

Người dân tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền hoặc đăng nhập vào đường link lạ được cung cấp và không cấp mã OTP để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chiếm đoạt tài sản.