Đây là một trong những hoạt động chính của Hội hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hoạt động diễn ra hàng năm với mục tiêu: Khuyến khích doanh nghiệp sản xuất trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ về chất lượng, giá cả, mẫu mã, chăm sóc khách hàng, thông tin chính xác về hàng hóa, dịch vụ;

Tẩy chay những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, đo lường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nhà sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chân chính; Giúp người tiêu dùng thực hiện quyền lựa chọn đối với hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đánh giá là đáng tin cậy;

Kết quả khảo sát là thước đo về giá trị hình ảnh, uy tín, chất lượng, công khai minh bạch, cạnh tranh lành mạnh của mỗi doanh nghiệp được thông tin, truyền tải đến đông đảo người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp nhằm khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng, dịch vụ cung ứng ra thị trường tại Việt Nam được người tiêu dùng tin cậy.

T2_A1.jpg
Sự tin cậy của người tiêu dùng là thước đo quan trọng cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Ảnh minh họa

Các doanh nghiệp tự nguyện đăng ký sản phẩm tham gia khảo sát thông qua sở Công Thương các tỉnh/thành phố, các đơn vị thuộc Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Cuộc khảo sát năm 2023 bắt đầu từ ngày 11/4/2023 đến ngày 10/4/2024, theo các tiêu chí: chất lượng; thông tin chính xác và đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ, đảm bảo quyền lựa chọn, quyền được an toàn của người tiêu dùng; giá cả phù hợp có tính cạnh tranh; dịch vụ chăm sóc khách hàng; giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại; mẫu mã đẹp được người tiêu dùng ưa thích.

Các doanh nghiệp được khảo sát năm 2023 thuộc các địa phương: An Giang, Nam Định, Tây Ninh, Quảng Nam, Tiền Giang, Thái Bình, Kiên Giang, Lâm Đồng, Bình Thuận, Phú Thọ, Lai Châu, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Nghệ An.

06 nhóm sản phẩm được đưa vào khảo sát là: Thực phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm công nghiệp, lương thực thực phẩm, gia vị, đồ uống và dịch vụ. Đã có 11.427 lượt người tiêu dùng tham gia bình chọn.

Hội đồng thẩm định kết quả khảo sát đã lựa chọn danh sách hàng hóa dịch vụ đạt TOP 50, TOP 100 do người tiêu dùng bình chọn.

Được biết, trọng điểm của Chương trình khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2024 là: tăng cường các biện pháp truyền thống kết hợp với áp dụng các giải pháp khoa học công nghệ và số hóa trong công tác tiếp nhận hồ sơ, bình chọn, khảo sát qua hệ thống trực tuyến.