Công bố nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng & ISP tiêu biểu năm 2022

Đây là giải thưởng do Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG Vietnam) trao tặng nhằm vinh danh các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu.

Lễ công bố và vinh danh Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động, cố định & ISP tiêu biểu năm 2022 là sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2022.

Giải thưởng này dựa trên Báo cáo kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ băng thông rộng di động, ISP & điện toán đám mây do IDG Vietnam thực hiện. Đây là năm thứ 6 liên tiếp, IDG Vietnam tiến hành chương trình khảo sát này

{keywords}
Ông Nguyễn Minh Hồng chia sẻ về giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động, cố định & ISP tiêu biểu năm 2022. 

Chương trình khảo sát diễn ra từ ngày 30/1 đến 25/2 tại 11 tỉnh, thành phố, với 6.758 mẫu khảo sát cá nhân và 319 mẫu khảo sát doanh nghiệp. Đối tượng tham gia khảo sát được chia thành 11 nhóm tuổi, thuộc 6 lĩnh vực/ngành nghề khác nhau.

Căn cứ từ kết quả chương trình khảo sát trên, Hội đồng Cố vấn Bình chọn giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động, ISP & điện toán đám mây tiêu biểu năm 2022 gồm 9 thành viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam như ông Mai Liêm Trực, Trần Đức Lai, Nguyễn Minh Hồng…đã thống nhất và công bố, vinh danh các đơn vị cung cấp dịch vụ tiêu biểu.

Theo đó, dựa trên các tiêu chí như chất lượng sóng, đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm (thứ 7, chủ nhật, ngày lễ tết), tốc độ tải và đăng dữ liệu, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểu về chất lượng dịch vụ.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểu về chăm sóc khách hàng nhờ các tiêu chí giá cả hợp lý so với mức sống, quy trình/thủ tục đăng ký các dịch vụ băng thông rộng di động, chương trình khuyến mãi và tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng.

{keywords}
Lễ công bố và vinh danh Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động, cố định & ISP tiêu biểu năm 2022 là sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2022.

Với sự ổn định của đường truyền mạng và tốc độ tải, đăng dữ liệu, các gói dịch vụ, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về chất lượng dịch vụ.

Nhờ giá cước hợp lý, các chương trình khuyến mãi, thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại và dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về chăm sóc khách hàng.

Với nhóm giải thưởng liên quan đến dịch vụ điện toán đám mây, Công ty Cổ phần Dịch vụ dữ liệu CNTT Vina (VNG Cloud) đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây tiêu biểu.

Trong khi đó, Công ty FPT Smart Cloud đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu.

Trọng Đạt 

Thí điểm mỗi thôn, bản thành lập một tổ công nghệ số cộng đồng

Thí điểm mỗi thôn, bản thành lập một tổ công nghệ số cộng đồng

Bộ TT&TT vừa hướng dẫn các tỉnh, thành phố thí điểm triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng. Theo đó, mỗi thôn, bản có thể lập 1 Tổ công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ triển khai nền tảng số, hướng dẫn kỹ năng số cho người dân.

tin nổi bật

Công ty Truyền thông Hoà Bình - Đa ngành, thích ứng nhanh trong thời đại số

“Mục tiêu chúng tôi hướng tới là trở thành doanh nghiệp ứng dụng số vào toàn bộ hoạt động của mình” - ông Vũ Ngọc Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư giải trí truyền thông Hoà Bình (Truyền thông Hòa Bình) chia sẻ.

Sau thương vụ bất thành với MobiFone, AVG vừa tìm được bến đỗ mới

AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác khác. Tuy nhiên, AVG chưa chính thức công bố thông tin về thương vụ mua bán này.

Cách mạng di động iTel nâng cao trải nghiệm khách hàng

My iTel và website itel.vn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ và là trung tâm hệ sinh thái số dành cho thuê bao iTel tại Việt Nam.

Cục Viễn thông nói gì khi thuê bao Gmobile than phiền mất sóng?

Cục Viễn thông cho hay đã yêu cầu Gtel phải có giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Uống trà đá, ăn kẹo lạc trả tiền bằng công nghệ 4.0

Thay vì sử dụng tiền mặt, người dùng di động có thể quét mã QR hoặc thanh toán thông qua hình thức USSD ngay cả với những giao dịch nhỏ nhất như uống một cốc trà đá.

Viettel Global bổ sung thêm 4 ngành nghề kinh doanh mới

Đây là điều tương đối bất ngờ bởi từ trước đến nay Viettel Global vốn nổi tiếng với các sản phẩm dịch vụ viễn thông tại một số nước Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.

Bộ TT&TT, Công an và Ngân hàng Nhà nước sẽ họp bàn thúc đẩy Mobile Money

Tính đến cuối tháng 3/2022, đã có hơn 1,1 triệu người đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money. Dù đáp ứng các yêu cầu của việc thí điểm, dịch vụ Mobile Money vẫn chưa phát triển đúng như kỳ vọng.

Việt Nam đã có hơn 1,1 triệu người dùng Mobile Money

Theo Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), đến cuối tháng 3/2022, tổng số người đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money là hơn 1,1 triệu khách hàng.

Đua Internet vệ tinh, Jeff Bezos có gì để đấu với Elon Musk?

Cuộc cạnh tranh giữa Jeff Bezos và Elon Musk lại nóng trở lại, lần này là "đường đua" thống trị lĩnh vực Internet vệ tinh, thị trường viễn thông có giá trị lên tới hàng chục tỷ USD.

SIM không chính chủ: Hệ lụy chính chủ chịu

Cơ quan chức năng đã ráo riết vào cuộc nhưng những hệ luỵ từ SIM không chính chủ vẫn chưa chấm dứt.

Lỏng lẻo trong quá trình đăng ký SIM thuê bao di động

Quá trình quản lý hoạt động đăng ký thông tin thuê bao di động tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông vẫn còn lỏng lẻo, từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy.

Nhà mạng nào có tốc độ nhanh nhất Việt Nam Quý 1/2022?

Đây là kết quả thống kê dựa trên số liệu của 4 nhà mạng di động có thị phần lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Việt Nam sắp có tuyến cáp quang biển ADC, giải mối lo mạng chậm

ADC là tuyến cáp quang có dung lượng băng thông lớn nhất Việt Nam, gấp 3 lần tuyến cáp APG (Asia Pacific Gateway).

Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố

Từ 21h29 ngày 15/4, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km.

Đề xuất mới nhằm tăng lượng người sử dụng dịch vụ Mobile Money

Sau 4 tháng triển khai, đã có hơn 1 triệu thuê bao đăng ký, sử dụng Mobile Money. Trong số này, có 60% người dùng đến từ khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.