Trong một thông báo được đăng trên kênh Telegram hôm 8/6, lãnh sự quán Nga tại Hurghada đã xác nhận một nam thanh niên Nga tử vong do bị cá mập tấn công.

Trước vụ tấn công, các nhà ngoại giao Nga đã khuyến cáo công dân nước này cần cảnh giác khi tắm biển, và tuân thủ nghiêm ngặt mọi hạn chế do chính quyền Ai Cập ban bố.

Nam công dân Nga bị cá mập tấn công và thiệt mạng. Ảnh: New York Post

Chia sẻ với hãng thông tấn Tass, Tổng lãnh sự Viktor Voropaev cho biết con cá mập lao vào tấn công nạn nhân (23 tuổi) vào khoảng 15h (giờ địa phương) gần bãi biển Dream.

Quan chức này nói thêm, nạn nhân không phải là khách du lịch, mà là công dân Nga đã sinh sống ở Ai Cập một thời gian.

Trong một đoạn video đăng trên Telegram, nam thanh niên đang vật lộn để giành lấy sự sống trước sự tấn công của con cá mập khi còn cách bờ biển một quãng. Vây và đuôi của cá mập nổi lên trên mặt biển, và nước dần chuyển sang màu đỏ. Sau thời gian ngắn, nạn nhân hoàn toàn biến mất dưới nước. Vụ tấn công bất ngờ xảy ra trong lúc nam thanh niên đi bơi cùng với người cha và bạn gái.

Cuối ngày, nhiều video công bố cho thấy dường như con cá mập tấn công nam công dân Nga đã bị ngư dân bắt lại. 

Vụ việc thương tâm tương tự từng xảy ra ở thành phố Hurghada vào mùa hè năm ngoái. Hồi tháng 7/2022, hai phụ nữ đến từ Áo và Romania đã thiệt mạng do bị cá mập tấn công trong cùng một ngày ở phía nam Hurghada.