Theo ông Aksyonov, lực lượng vũ trang Nga đã xây dựng một hệ thống phòng thủ hiện đại, có chiều sâu ở Crưm và cung cấp mọi thứ cần thiết để bảo vệ bán đảo này. “Chúng tôi không thể đánh giá thấp đối phương, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để đối phó với một cuộc tấn công (của Ukraine) và sẽ không để xảy ra bất cứ thảm họa nào”, TASS dẫn lời ông Aksyonov nói hôm nay (11/4).

Người đứng đầu chính quyền Crưm nói thêm, ông coi quyết định xây dựng các công trình phòng thủ ở Crưm và các cách tiếp cận bán đảo là đúng đắn. “Chúng tôi phải chuẩn bị cho bất kỳ sự kiện nào có thể xảy ra và chúng tôi đã làm được”, ông Aksyonov nhấn mạnh.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Ông Sergey Aksyonov. Ảnh: RIA Novosti

Nga nói Mỹ chế tạo thành phần vũ khí sinh học gần biên giới

Trung tướng Igor Kirillov, Tư lệnh Lực lượng Phòng thủ hạt nhân, sinh học và hóa học của Nga cho biết, Mỹ đang chế tạo các thành phần vũ khí sinh học gần biên giới Nga.

“Theo kết quả phân tích tài liệu và phỏng vấn các nhân chứng, chúng tôi không nghi ngờ gì nữa về việc Mỹ dưới hình thức đảm bảo an toàn sinh học toàn cầu đã tiến hành nghiên cứu, bao gồm cả việc tạo ra các thành phần vũ khí sinh học gần với biên giới Nga”, ông Kirillov nói.

Ông Kirillov lưu ý, trong quá trình tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, Bộ Quốc phòng Nga đã phân tích hơn 2.000 tài liệu khác nhau, trong đó xác nhận việc thực hiện các dự án sinh học quân sự trên lãnh thổ Ukraine.

Mỹ chưa đưa ra bình luận về cáo buộc của Nga.