mặt đất.jpg
Mặt đất nứt toác vì động đất. Ảnh: Reuters

Theo NHK, các chuyên gia cho biết, cơ hội sống sót sau thảm họa giảm đáng kể sau 72h đầu tiên. 

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy cụ bà trên ở thành phố Suzu vào hôm qua (6/1) và đưa tới bệnh viện để điều trị. Theo nhà chức trách, cụ bà đã trả lời rõ ràng các câu hỏi của họ. 

Ngày 1/1, một trận động đất mạnh 7,6 độ đã xảy ra ở tỉnh Ishikawa và ảnh hưởng đến 5 tỉnh khác ở miền trung Nhật Bản. Tính tới giờ, có ít nhất 126 người ở tỉnh Ishikawa thiệt mạng vì động đất, hơn 200 người khác vẫn mất tích. 

Hiện, các hoạt động cứu hộ vẫn tiếp diễn trong bối cảnh thời tiết lạnh và mưa ở miền trung Nhật Bản, nơi hứng chịu trận động đất mạnh vào ngày đầu tiên của năm mới.

                                         Lở đất sau động đất tại Nhật Bản. 

Giới chức thành phố Suzu, tỉnh Ishikawa nói, lực lượng cứu hỏa đang đẩy mạnh cuộc tìm kiếm những người sống sót. Một máy bay trực thăng của lực lượng phòng vệ đã được triển khai để tham gia các hoạt động cứu hộ ở những khu vực bị cô lập. 

Các quan chức thời tiết cảnh báo, thời tiết lạnh giá và tuyết có thể rơi dày vào cuối ngày hôm nay và kéo dài tới thứ Hai (8/1) có thể gây ra thảm họa thứ hai như lở đất. Các trận động đất vẫn tiếp tục diễn ra với cấp độ 5 trên thang địa chấn của Nhật Bản tại thị trấn Anamizu vào sáng sớm ngày 6/1.