Cục Hàng không Việt Nam cho biết, giai đoạn từ ngày 30/8 - 3/9, các hãng hàng không nội địa sẽ khai thác tổng số 4.257 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ.

Trong đó, số chuyến bay nội địa bình quân là 600 chuyến/ngày (tăng 5%), số chuyến bay quốc tế bình quân là 241 chuyến/ngày, giảm 2% so với tuần trước nghỉ lễ. 

sân bay Nội Bài .jpg
 Nhu cầu đi lại dịp lễ Quốc khánh 2/9 tăng cao. Ảnh: N. Hà 

Đặc biệt, các hãng đã đẩy mạnh tăng cường chuyến bay trên các đường bay trục Bắc – Nam, kết nối 3 thành phố lớn: Hà Nội - Đà Nẵng – TPHCM, nâng tổng số chuyến bay trung bình 241 chuyến/ngày, tăng 8% so với tuần trước lễ.

Các đường bay du lịch nội địa (đến các địa phương như: Vinh, Bình Định, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc) và đường bay từ Hà Nội, TPHCM đến các địa phương cũng được đẩy mạnh khai thác. Theo đó, có khoảng 171 chuyến/ngày trên các đường bay du lịch nội địa và 187 chuyến/ngày đến các địa phương khác, tăng lần lượt 2% và 4% so với tuần trước nghỉ lễ.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, việc tăng cường khai thác số chuyến bay trong dịp nghỉ lễ tới đây, đặc biệt trên các đường bay nội địa đã cho phép các hãng bổ sung cung ứng số lượng ghế ra thị trường.

Theo đó, tổng số ghế cung ứng trên các đường bay nội địa trong các ngày 30/8-3/9 dự kiến là hơn 600 nghìn ghế, bình quân 122 nghìn ghế/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ.

Các đường bay du lịch và đường bay trục Bắc-Nam vẫn là những đường bay có số lượng ghế cung ứng tăng nhiều nhất, với lần lượt bình quân 33.000 ghế/ngày và 55.400 ghế/ngày, tăng trung bình 6,8% so với tuần trước nghỉ lễ.

 Giá vé tăng khoảng 20% các ngày đầu, cuối kỳ nghỉ 

Theo khảo sát dữ liệu giá vé của các hãng ngày 20/8, giá vé trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tăng hơn so với ngày thường trước kỳ nghỉ lễ, khoảng 20%.

Cụ thể, vào khung giờ ban ngày 30/8, trên đường bay Hà Nội - TP. HCM, giá vé cao nhất ghi nhận vào khoảng 2,6 triệu đồng/chiều của Vietnam Airlines (tăng 8% so với một tuần trước đó).

Cũng với thời gian bay này, Vietjet Air có mức giá khoảng 2,3 triệu đồng/chiều, tăng 25% so với một tuần trước.

Trên đường bay Hà Nội - Nha Trang, giá vé được các hãng công bố từ 2,4 - 3 triệu đồng/chiều, tăng khoảng 24% so với tuần trước nghỉ lễ.

“Giá vé có chiều hướng tăng, tuy nhiên xuất hiện chủ yếu vào ngày bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ. Những ngày giữa kỳ nghỉ, giá vé cơ bản tương đối ổn định", đại diện Cục Hàng không nhấn mạnh.  

So sánh với dữ liệu giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, dù cũng là giai đoạn cao điểm trong năm, giá vé dịp Quốc khánh 2/9 đã giảm hơn đáng kể. 

Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo, hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không nên đặt vé sớm để có nhiều lựa chọn. Đồng thời chủ động theo dõi lịch trình bay và bố trí thời gian di chuyển đến các sân bay để tránh tình trạng ùn tắc hoặc chậm trễ.

Ngoài ra, trong điều kiện cho phép của mỗi cá nhân, hành khách cũng có thể cân nhắc đặt vé khởi hành sớm hoặc muộn trong ngày, để có thêm lựa chọn các mức giá rẻ hơn và trải nghiệm bay đêm cùng các hãng.