Những đệ nhất công tử, tiểu thư nước Mỹ luôn luôn được công chúng và truyền thông chú ý khi cha họ làm chủ Nhà Trắng. Trong các đời tổng thống gần đây, gần như không có ai tiếp bước cha mẹ tham gia chính trị mà lựa chọn những con đường riêng.

Chelsea Clinton

Chelsea Clinton là con gái duy nhất của cựu Tổng thống Clinton và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Khi Bill Clinton bước vào Nhà Trắng, Chelsea Clinton vẫn là cô bé tuổi teen. Còn khi mẹ cô là bà Hillary Clinton tranh cử Tổng thống Mỹ, cô lại được chú ý một lần nữa khi đóng vai trò tích cực trong chiến dịch tranh cử của mẹ.

Tuy nhiên, Chelsea Clinton đã không có cơ hội trở thành đệ nhất tiểu thư lần thứ 2 trong cuộc đời.

Chelsea hiện là phó chủ tịch của Quỹ Clinton, tổ chức chuyên vận động chính sách về sức khỏe toàn cầu và bệnh béo phì ở trẻ em.

Trước đây cô từng làm phóng viên đặc biệt cho NBC News và có hai bằng thạc sĩ, một của Đại học Oxford về quan hệ quốc tế và một về sức khỏe cộng đồng của Đại học Columbia.

Chelsea đã kết hôn vào năm 2010 và sinh con đầu lòng năm 2014. Cựu đệ nhất tiểu thư hiện 43 tuổi cũng đã viết một số cuốn sách dành cho trẻ em. 

Barbara Pierce và Jenna Bush

Barbara từng tốt nghiệp Yale.

Cặp song sinh của cựu Tổng thống George W. Bush không chỉ có cha mà có cả ông nội là Tổng thống Mỹ.

Barbara Pierce Bush từng tốt nghiệp Đại học Yale danh giá và sau đó đồng sáng lập Global Health Corps, một tổ chức phi lợi nhuận về chăm sóc sức khỏe. Barbara kết hôn với nhà biên kịch Craig Coyne và có 1 con gái.

Tương tự như chị gái, Jenna Bush cũng không quan tâm lắm đến chính trị. Cô thậm chí còn lựa chọn công việc phổ thông hơn là làm giáo viên. Cựu đệ nhất tiểu thư từng có thời gian dài làm trợ lý giáo viên tại một trường bán công ở Washington DC.

Cô xin nghỉ năm 2006 để làm việc cho Unicef ở Mỹ Latinh trước khi trở lại trường học. Cô bắt đầu làm phóng viên cho NBC News vào năm 2009 và Today vào năm 2019. Jenna và chồng, Henry Hager, có 3 con.

Jenna làm cô giáo rồi phóng viên.

Malia và Sasha Obama

Malia Obama và bạn trai lâu năm Rory Farquharson.

Khi cựu Tổng thống Barack Obama nhậm chức, Malia mới 10 tuổi và Sasha 7 tuổi. Người chị Malia năm nay 24 tuổi, tốt nghiệp Harvard vào năm 2021 và đang làm việc trong ngành sản xuất phim của Hollywood. Trước đó, cô từng thực tập cho CBS và HBO.

Sasha Obama từng đi làm nhân viên phục vụ.

Sasha Obama hiện học tại Đại học Michigan. Năm 2016, cựu đệ nhất tiểu thư gây bất ngờ khi bị bắt gặp làm việc ở cửa hàng bán đồ ăn nhanh. Cô cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi có gu ăn mặc khá nổi loạn và cá tính, khác hẳn hình ảnh cô bé Nhà Trắng năm xưa.

Các con của Donald Trump

Ivanka, Eric và Donald Jr. lui về hậu trường sau khi cha không tái đắc cử.

Cả 5 người con từ 3 cuộc hôn nhân của cựu Tổng thống Donald Trump đều có lối sống kín tiếng hơn hẳn sau khi cha rời Nhà Trắng, dù trước đó họ vô cùng nổi tiếng và thường xuyên xuất hiện.

Đặc biệt, "nữ thần Nhà Trắng" Ivanka Trump - người từng là cố vấn cho cha và được dự đoán sẽ tiếp bước con đường chính trị đã tuyên bố không tham gia chính trường nữa.

Hình ảnh đám cưới của Tiffany Trump.

Donald Trump Jr. - người con cả của gia đình và Eric Trump - con trai thứ 3 hiện tập trung vào công việc kinh doanh của gia tộc Trump. Họ đều có xu hướng thích đi theo con đường doanh nhân hơn là làm chính trị.

Tiffany Trump - con gái duy nhất của ông Donald Trump trong cuộc hôn nhân thứ hai với Marla Maples đã tốt nghiệp trường luật của Đại học Georgetown vào năm 2020.

Cô đang tiếp tục theo học trường luật và đã kết hôn vào cuối năm 2022.

Barron hiện cao hơn 2m dù mới 17 tuổi.

"Hoàng tử Nhà Trắng" Barron Trump từng là người gây bão truyền thông mỗi khi xuất hiện thì giờ đây gần như rất hiếm khi lộ mặt. Con trai út nhà Trump được mẹ là Melinda bảo vệ rất tốt trước truyền thông.

Cậu được cho là đang theo học trung học phổ thông tại trường tư thục Pine Crest, ngôi trường dành cho "con nhà giàu" danh giá tại Miami, Mỹ.

Theo Sức khỏe và Đời sống

8 đặc quyền khi là con của tổng thống Mỹ

Các đệ nhất tiểu thư, công tử phải đối mặt với áp lực khi xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, họ cũng có thể tận hưởng nhiều đặc quyền dành cho gia đình quyền lực nhất nước Mỹ.