Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã được quan tâm đặc biệt. Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động từ nội bộ đến các công ty, doanh nghiệp (DN), các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động. 

Tổ chức Cuộc thi ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” lần thứ II với chủ đề “Sản phẩm OCOP tỉnh Trà Vinh” nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm đặc trưng trong tỉnh, nhất là các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Năm 2021, ngoài tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh còn vận động các siêu thị, trung tâm thương mại treo các băng rôn tuyên truyền; các siêu thị, các cửa hàng tiện lợi trong tỉnh hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2021, tổ chức các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng để thu hút người tiêu dùng sử dụng hàng Việt. Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, với hơn 4.600 cuộc, hơn 200.000 lượt đối tượng; cấp phát trên 30.000 tờ rơi, nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết, sử dụng thực phẩm an toàn.

Nhờ đó, các DN, siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng Bách hóa xanh… hưởng ứng tích cực và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, trong đó có sự kiện khuyến mại quy mô lớn trong các lĩnh vực, có thương hiệu, uy tín trên thị trường với nhiều hình thức mua sắm, thu hút và tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá phù hợp. Sở Công thương xác nhận 23 hồ sơ đăng ký khuyến mại và có 12.048 thông báo khuyến mại đã được thực hiện với nhiều hình thức hấp dẫn, đa phần là hàng Việt Nam đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng. Ngoài ra, xây dựng và hướng dẫn đến các DN trên địa bàn tỉnh thực hiện kế hoạch tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021” trên địa bàn tỉnh. 

Phùng Thủy