Nhà chức trách Nga công bố thông tin trên trong một thông cáo phát đi ngày 2/6.

Lính đặc nhiệm Chechnya. Ảnh: Reuters

Trước đó, hãng tin Tass dẫn lời lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov hôm 31/5 tiết lộ, lực lượng đặc nhiệm của ông đang chuẩn bị cho một cuộc phản công, trong bối cảnh quân Ukraine bị cáo buộc đang tăng cường tập kích vào vùng biên giới Belgorod của Nga. Các hoạt động của đặc nhiệm Chechnya được thực hiện dưới sự hỗ trợ từ Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga.

"Các đơn vị Chechnya đã nhận được mệnh lệnh mới để tái triển khai tới Donetsk. Theo mệnh lệnh, các binh sĩ Chechnya sẽ bắt đầu hoạt động tác chiến tích cực để giành quyền kiểm soát một số khu vực đông dân cư", ông Kadyrov cho biết.

Theo CNN, thành phố Marinka đã trở thành một khu vực tiền tuyến kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát hồi cuối tháng 2/2022, với các cuộc giao tranh cận chiến giữa đống đổ nát diễn ra gần như hàng ngày. Quân đội Ukraine khẳng định hiện có các đơn vị Chechnya ở nhiều điểm khác nhau dọc theo chiến tuyến ở Donetsk.

Cộng hòa Chechnya là khu vực gồm phần lớn người Hồi giáo thuộc Liên bang Nga. Moscow đã trao cho nhà chức trách nơi này nhiều quyền tự trị. Ông Kadyrov là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ tin Nga mắc “sai lầm chiến lược”

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại Helsinki, Phần Lan hôm 2/6, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở quốc gia láng giềng là một “sai lầm chiến lược, làm giảm ảnh hưởng và lợi ích của đất nước trong nhiều năm tới”.

Ông Blinken cũng tái khẳng định sự ủng hộ vững chắc của Mỹ dành cho Ukraine.

Moscow chưa lên tiếng phản hồi trước các phát biểu của nhà ngoại giao hàng đầu Mỹ.

>>> Đọc tin thế giới mới nhất trên báo VietNamNet