Chiều 22/5, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia, đoàn lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đến thăm, làm việc, trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho tập thể Đại sứ quán và Kỷ niệm chương “vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch” cho Đại sứ Nguyễn Huy Tăng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết trong thời qua, Việt Nam và Campuchia đã hợp tác chặt chẽ về văn hóa trong nhiều lĩnh vực.

Trong năm 2023 vừa qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành công trong hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, đặc biệt trong kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) diễn ra tại đất nước Chùa Tháp, một phần cũng nhờ vai trò cầu nối của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tiếp tục kết nối, hỗ trợ các hoạt động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng như tạo thêm các mối quan hệ, điểm nhấn trong quan hệ văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước.

W-vanhoa.png

Thời gian qua, các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đều nằm trong trọng tâm mà Việt Nam và Campuchia nỗ lực thúc đẩy. Hhi nước đã có nhiều hoạt động trao đổi, đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực này.

Về phương hướng công tác trong thời gian tới, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng nhấn mạnh cần tiếp tục quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Về văn hóa, hai nước cần tiếp tục trao đổi các sản phẩm văn hóa, đặc biệt tăng cường giao lưu điện ảnh nhằm góp phần giúp nhân dân hai bên hiểu hơn về văn hóa của nhau.

Về thể thao, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng kêu gọi tăng cường các hoạt động giao lưu, đưa các đoàn thể thao sang thi đấu.

Về du lịch, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cho rằng tiềm năng hợp tác du lịch giữa hai bên còn rất lớn, cần tiếp tục tăng cường kết nối giữa các địa danh du lịch của hai nước với nhau nhằm thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai quốc gia, nhất là kết nối đường bay thẳng giữa sân bay Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh và đảo Phú Quốc (Kiên Giang) của Việt Nam với kỳ quan Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap của Campuchia.

Qua đó, thực hiện phương châm một hành trình hai điểm đến, một hành trình ba điểm đến đã được lãnh đạo cấp cao các bên nhất trí, góp phần thúc đẩy hợp tác, khai thác tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch.

Nhóm PV