Tháng 10/2010, vợ chồng chị Nguyễn Thị Kim Phúc đón con gái đầu lòng trong hạnh phúc vô ngần. Thế nhưng, niềm vui ấy ngắn chẳng tày gang. Năm Khánh Hồng tròn 4 tuổi, con thường xuyên bị sốt, chân đau nhức, đi lại khó khăn. Đưa đi khám, vợ chồng chị Phúc tá hỏa, không thể tin con gái bé bỏng mắc phải căn bệnh ung thư máu.

Cuối tháng 11/2014, con gia nhập đội “chiến binh đầu trọc” Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Khi ấy còn quá nhỏ, Khánh Hồng chẳng bận tâm đến mái tóc rụng lả tả, cũng không biết ngượng ngùng. Chỉ đến khi đánh thuốc hóa chất bỏng rát, khiến miệng và họng lở loét đến chẳng thiết ăn uống, con mới gào khóc vì đau đớn.

Bé Khánh Hồng (12 tuổi) bị ung thư máu đã 8 năm nay.

Cơ thể non nớt của con phải chịu đựng liên tiếp cả chục toa hóa chất. Khổ sở nhất là những lần làm xét nghiệm tủy đồ, mũi kim lớn chọc thẳng vào tận tủy, dẫu gào khóc, kêu la nhưng mẹ con chẳng thể cứu. Để giờ đây, mỗi lần lấy tủy đồ trở thành sự ám ảnh của cô bé.

Khánh Hồng từng được về duy trì. Có khoảng thời gian con thoát khỏi cảnh lấy bệnh viện làm nhà, cũng không cần phải uống cả nắm thuốc lớn, nhưng chẳng được bao lâu.

Tháng 11/2021, con bị tái phát ung thư máu. Lần này, tế bào ung thư đã di căn vào phổi. Chứng kiến con gái sốt cao, co người để bật những cơn ho không ngừng, chị Phúc đau thấu tim gan.

“Cũng may bác sĩ nói con đáp ứng thuốc nên bệnh tình có thuyên giảm. Nhà tôi có mỗi mình con, chúng tôi chưa dám hình dung đến một ngày không còn con nữa”, người mẹ khốn khổ bật khóc.

Cơ thể con bị phù do uống quá nhiều thuốc.

Thời gian đầu khi Khánh Hồng mới phát bệnh, vợ chồng chị Phúc cũng đã tìm hiểu phương pháp ghép tủy để điều trị cho con. Tuy nhiên, chi phí hàng tỷ đồng, họ chẳng cách nào xoay xở nổi.

Ở Bình Thuận, vợ chồng chị Phúc phải nương nhờ nhà ngoại. Không có đất đai canh tác, họ vào TP.HCM làm công nhân. Số tiền ít ỏi nhiều năm tích cóp đã bay sạch trong đợt đầu con gái phát bệnh. Họ cũng đã vay mượn khắp họ hàng, người quen. Đến nay, sau khi con gái bị tái phát, nợ cũ chồng nợ mới lên đến 200 triệu đồng. Một mình anh Hoành đi làm mướn chẳng lo nổi tiền viện phí cho con gái. Vì vậy, số nợ vẫn ngày càng lớn dần.

Có tháng chỉ riêng viện phí, thuốc thang của Khánh Hồng đã hơn 16 triệu đồng, anh Hoành chẳng thể nào lo đủ.

Khoảng 4 tháng trước, khi đang ở bệnh viện chăm con gái, chị Phúc điếng người nhận hung tin mẹ ruột chị bị ung thư tử cung, cũng chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

“Cùng lúc chăm 2 người thân thiết nhất ở bệnh viện, lại cùng là căn bệnh hiểm nghèo, tôi đau xót vô cùng. Giờ chúng tôi không chỉ cạn kiệt tiền bạc, mà tinh thần cũng suy sụp lắm. Tôi cầu cứu khắp nơi nhưng người thân đều nghèo khó, chẳng giúp được nữa”, chị Phúc chua xót nói.

Ông Nguyễn Thủy, Trưởng thôn Lâm Lộc 1 (xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) xác nhận hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Kim Phúc đang rất khó khăn. “Vợ chồng chị Phúc không có nhà cửa, đất đai, phải vào thành phố làm công nhân nhiều năm nay. Ngoài cháu bé bị bệnh thì mới đây bà ngoại cháu cũng bị ung thư giai đoạn cuối. Thay mặt chính quyền địa phương, rất mong các nhà hảo tâm cứu giúp cho gia đình”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp:  Chị Nguyễn Thị Kim Phúc hoặc anh Trần Văn Hoành; Địa chỉ: Thôn Lâm Lộc 1, xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận; Điện thoại: 0392518608.

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.238 (Bé Trần Thị Khánh Hồng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.