Phạm Văn Hiếu (21 tuổi) có gương mặt sáng sủa, hiền lành. Đáng tiếc, phần đầu của em bị biến dạng bởi một khối u lớn. Nằm trên giường bệnh, cánh tay Hiếu buông thõng hồi lâu mà chẳng thể tự nhấc lên, cho đến khi mẹ em phát hiện và giúp con trai.

Chị Trịnh Thu Hòe (mẹ của Hiếu) cho biết, con trai chị phát bệnh từ ngày 10 tháng Giêng năm nay. Khi ấy, Hiếu vừa từ Gia Lai vào TP.HCM để xin việc làm mướn, nhưng còn chưa kịp đi làm thì em đã phải nhập viện vì đau đầu.

Cặn bệnh u não khiến Hiếu bị liệt nửa người bên trái.

Chị Hòe từng đưa con đi khám ở nhiều bệnh viện nhưng không khả quan, sau đó chị đưa về Gia Lai tập vật lý trị liệu cũng không khỏi. Bệnh của Hiếu càng ngày càng hành hạ em đau đớn. Chỉ đến khi chụp MRI mới phát hiện Hiếu bị phù não, dây thần kinh bị chèn ép, buộc phải mổ gấp tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau đó Hiếu được chuyển sang Bệnh viện Ngoại Thần kinh quốc tế, rồi chuyển tiếp sang Bệnh viện phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp tới nay.

Chị Hòe nghẹn giọng: “Từ mùng 10 Tết đến nay, 2 mẹ con tôi đi khắp các bệnh viện, chưa được về nhà lần nào. Nhưng bệnh của con cứ nặng dần thêm, đến nay đã liệt nửa người bên trái”.

Chàng trai bất hạnh cố gắng dùng bàn tay phải yếu ớt nắm giữ tay trái bị liệt. 

Bác sĩ Lê Trọng Nhân, Khoa Thần kinh sọ não cho biết, Hiếu mắc phải bệnh u não tiến triển. Do khối u nằm ở vị trí nguy hiểm nên ca phẫu thuật đầu tiên không thể cắt bỏ hoàn toàn, khối u tái phát và chuyển sang ác tính.

Thể trạng Hiếu yếu ớt, lại bị yếu liệt tứ chi sau ca phẫu thuật thứ 2, em phải nằm theo dõi, nâng tổng trạng, tập vật lý trị liệu tại Bệnh viện phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp gần 2 tháng nay.

Theo phác đồ điều trị, Hiếu sẽ xạ trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau đó tiếp tục quay lại khoa chúng tôi. Tình trạng bệnh của em phải chờ xem khả năng đáp ứng của u với xạ trị như thế nào. Nếu em đáp ứng tốt thì có thể về nhà duy trì. Tuy nhiên, thời gian điều trị khá dài, chi phí tốn kém”, bác sĩ Nhân bày tỏ.

Hiếu là con thứ 2 trong gia đình có tới 4 người con. Quê ở tận Thanh Hóa, vợ chồng chị Hòe chẳng có nghề nghiệp, lại cũng không có phương tiện canh tác, đành theo một số người quen trong làng, dắt díu con nhỏ vào tận Gia Lai để mướn trọ mưu sinh.

Chồng chị Hòe đi phụ hồ. Công việc vốn không ổn định, thu nhập của anh chẳng được bao nhiêu. Cuộc sống gia đình phụ thuộc phần lớn vào gánh ve chai của chị.

Chị Hòe không kìm được nước mắt, thương con trai hiếu thảo phải chịu nhiều đau đớn.

Hiếu từ nhỏ đã thương mẹ vất vả nên sau khi học hết cấp 3, em bỏ dở ước mơ trở thành lập trình viên, xin mẹ cho đi làm. Thế nhưng, số phận của em kém may mắn. Tháng 7 năm ngoái, Hiếu vào TP.HCM chỉ 3 ngày thì thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Sau đó thành phố mở cửa, em đành phải về Gia Lai chờ đợi. Đầu năm nay, sau khi ăn Tết, Hiếu quay lại thành phố, đáng tiếc, số phận một lần nữa “đánh gục” lòng hiếu thảo của em.

Mấy hôm nay, Hiếu tỉnh táo hơn, nhưng cứ hễ ngừng thuốc là em lại phát sốt. Chị Hòe đã cạn sạch tiền, nhưng chẳng còn nơi nào để trông cậy được nữa. Người mẹ nghèo khẩn khoản cầu xin các nhà hảo tâm cứu giúp con trai tội nghiệp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp:  Phòng công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp hoặc chị Trịnh Thu Hòe; Địa chỉ bệnh viện: 313 Âu Dương Lân, Phường 2, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh; Điện thoại: 0975585173.

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.229 (Em Phạm Văn Hiếu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.