Tại Hội nghị Bộ trưởng Kỹ thuật số ASEAN lần thứ 4 vừa tổ chức tại Singapore, nền tảng giáo dục trực tuyến ICANKid của Việt Nam đã đoạt giải vàng ASEAN Digital Awards 2024 ở hạng mục Nội dung số (Digital Content).

ICANKid là ứng dụng học tiếng anh trực tuyến cho trẻ mầm non và tiền tiểu học (từ 2-6 tuổi) do Galaxy Education (sau đó là Galaxy Play) phát triển.

Các học liệu trên ứng dụng được thiết kế theo chuẩn phát triển cho trẻ 5 tuổi của Bộ Giáo dục & Đào tạo, cùng chuẩn phát triển toàn diện của UNICEF.

icankid chuyen doi so hoc online 1.jpg
Một người dùng nhỏ tuổi của ứng dụng học tiếng Anh ICANKid. 

Học tiếng Anh qua ứng dụng game hoạt hình

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện nhóm phát triển cho biết, trước ICANKid, Galaxy Education từng giành ASEAN Digital Awards 2019 với sản phẩm nền tảng học trực tuyến Học Mãi (Hocmai.vn).

Thành công của ICANKid ở mùa giải năm nay có một phần là nhờ sự hỗ trợ tận tình của Bộ TT&TT qua việc cử chuyên gia và cán bộ hướng dẫn, trao đổi cùng doanh nghiệp cách trình bày, giới thiệu sản phẩm tại mỗi vòng thi”, đại diện nhóm phát triển nói. 

Ngoài ra, trong quá trình thi giải ở Singapore, đại diện Bộ TT&TT cũng tư vấn, định hướng tận tình cho ICANKid về hướng phát triển sản phẩm ra thị trường các nước khu vực Đông Nam Á. 

Theo đại diện nhóm phát triển, mô hình kinh doanh của ứng dụng là cung cấp các gói học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ. Khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm miễn phí, sau đó mua dịch vụ với mức giá phải chăng, chỉ từ 59.000/tháng hoặc 499.000/năm.

icankid chuyen doi so hoc online 3.jpg
ICANKid được trẻ em yêu thích nhờ việc học mà chơi, chơi mà học. 

Điểm khác biệt của ICANKid so với các ứng dụng khác nằm ở mô hình học mà chơi, chơi mà học, cân bằng giữa giáo dục và giải trí cho trẻ thông qua các hình ảnh minh họa sinh động, có tính thẩm mỹ cao.

Không chỉ học từ bài tập phát âm, trẻ còn được xem các clip hoạt hình giải trí, vui nhộn được kiểm duyệt an toàn và hoàn toàn không quảng cáo. Điều này giúp trẻ học và lớn lên trong một không gian lành mạnh, đồng thời mang đến sự yên tâm cho cha mẹ.

ICANKid sẽ giúp trẻ làm quen trọn vẹn Tiếng Việt – Tiếng Anh – Toán theo giáo trình chuẩn mà không cần đến lớp học thêm. Bé vừa được thư giãn với trò chơi học tập, vừa học nghe nói Tiếng Anh, tập đánh vần Tiếng Việt, rèn tư duy Toán”, đại diện nhóm phát triển nói. 

Ứng dụng này cũng giúp trẻ phát triển kỹ năng sống thông qua hàng loạt truyện kể mang tính giáo dục cao. Đồng thời, ứng dụng kích thích khả năng sáng tạo bằng những trò chơi vẽ tranh, tô màu, nhảy theo nhịp điệu.

Với các bậc phụ huynh, ứng dụng cho phép cha mẹ tự điều chỉnh thời gian sử dụng ứng dụng cho bé, theo dõi kết quả học tập của con từ xa thông qua báo cáo chi tiết hằng tuần. Ngoài ra, ICANKid cũng đảm bảo lộ trình chơi và học hợp lý cho bé với hệ thống cân bằng tự động.

Hiện ứng dụng ICANKid có hơn 50,000 khách hàng là các thuê bao trả tiền. Trong vòng 3 năm tới, ICANKid hướng sự tập trung vào thị trường Việt Nam. Nhóm phát triển đặt mục tiêu trong năm 2024 sẽ có 1 triệu người đăng ký. 

Ứng dụng ICANKid của Việt Nam có thể 'go global' 

Là một trong những giám khảo tại ASEAN Digital Awards 2024, ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông (Bộ TT&TT) cho hay, ứng dụng ICANKid được đánh giá là “chú ngựa ô” của giải khi xuất sắc vượt qua nhiều ông lớn để giành giải Vàng ở hạng mục Nội dung số. 

icankid chuyen doi so hoc online 2.jpeg
 ICANKid đoạt giải Vàng ASEAN Digital Awards 2024 ở hạng mục Nội dung số.

Theo ông Tuyên, sở dĩ ICANKid đạt giải Vàng ASEAN Digital Awards 2024 bởi đây là sản phẩm thực sự xuất sắc, mang tính toàn cầu. Tại vòng thuyết trình, đại diện của ICANKid có bài trình bày gây ấn tượng mạnh, được các giám khảo quốc tế đánh giá cao.

“Phần thi của đại diện Việt Nam được chuẩn bị chu đáo. ICANKid còn trình chiếu một bộ phim hoạt hình rất hấp dẫn để minh họa khiến ban giám khảo ồ lên thích thú. Màn trả lời hỏi đáp nhẹ nhàng và thông minh của đại diện nhóm phát triển cũng rất cuốn hút”, ông Tuyên nói.

Hiện sản phẩm của ICANKid mới chỉ có mặt tại Việt Nam, chưa đi ra nước ngoài. Tuy vậy, chia sẻ về tương lai của ICANKid, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông cho rằng, cửa “go global” của ứng dụng này rất sáng. 

Theo ông Tuyên, ICANKid có thể mở rộng thị trường sang nhiều nước khác bởi nhu cầu học tiếng anh ở đâu cũng có. Điều này có thể thành hiện thực nếu ứng dụng của Việt Nam làm tốt về mặt truyền thông, chiến lược và phát triển mô hình kinh doanh với giá cả hợp lý.

Bộ TT&TT sẽ hỗ trợ cho ICANKid và các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam qua việc truyền thông, kết nối doanh nghiệp với thị trường cũng như đưa sản phẩm Việt Nam tới các sân chơi quốc tế. 

ASEAN Digital Awards là giải thưởng lớn và uy tín dành cho các phần mềm, giải pháp CNTT đến từ các quốc gia ASEAN. Giải thưởng được chấm và đánh giá theo nhiều tiêu chí khắt khe bởi hội đồng giám khảo đến từ 10 nước ASEAN cùng với đại diện Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.