Theo AP, trong ngày 18/4 (giờ địa phương), Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã tiếp đón Đệ nhất phu nhân Nhật Bản Kishida Yuko tại Nhà Trắng. Đại sứ quán Nhật Bản tại Washington cho biết, đây là lần đầu tiên bà Kishida một mình tới thăm Mỹ. Mục đích của chuyến đi là tăng cường tình hữu nghị và giao lưu văn hoá giữa hai nước.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden (phải) và Đệ nhất phu nhân Nhật Bản Kishida Yuko. Ảnh: AP

Sau khi thăm quan một vòng quanh Nhà Trắng, hai phu nhân bắt đầu buổi gặp mặt bằng một bữa tiệc trà do bà Kishida chuẩn bị. Tiếp đó, hai bà đã tiến hành trồng một cây anh đào trong vườn Nhà Trắng để kỷ niệm tình hữu nghị giữa hai nước.

"Đây là cách mà bạn nên trồng cây", bà Biden nói đùa về việc hai phu nhân đi giày cao gót trong khi đang cầm xẻng để lấp đất vào gốc cây anh đào. "Việc trồng cây cũng là biểu tượng cho tình hữu nghị trường tồn giữa Mỹ và Nhật Bản", Đệ nhất phu nhân Mỹ nói thêm.

Hai Đệ nhất phu nhân trồng cây anh đào. Ảnh: AP

Trong buổi thăm Nhà Trắng, bà Biden cũng dẫn bà Kishida tới Phòng Bầu dục để gặp mặt Tổng thống Joe Biden. Sau đó, hai bà tổ chức một bữa trưa dành riêng cho phụ nữ. Những người tham dự bữa tiệc này gồm Hạ nghị sĩ Doris Matsui, giáo sư Đại học Yale Iwasaki Akiko và vũ công Onuki Maki.

Trên thực tế, bà Biden đã có kế hoạch gặp gỡ bà Kishida vào tháng 1 năm nay, khi Thủ tướng Nhật Bản tới thăm Mỹ. Tuy vậy, Đệ nhất phu nhân Mỹ đã không thể đón khách vào thời điểm đó vì vừa trải qua một cuộc phẫu thuật. Trong tuần tới, bà Biden sẽ đón tiếp Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee tại Nhà Trắng.