Ảnh: AP

Theo AP, Đệ nhất phu nhân Mỹ đã nhận bó hoa tulip mang tên “Jill Biden” do Đại sứ Hà Lan tại Mỹ André Haspels trao tặng tại một buổi lễ ở thủ đô Washington hôm 5/4. Giống hoa mới màu cam đỏ với các cánh có tua viền.

Bà Biden đã nâng cốc chúc mừng và bày tỏ sự vinh dự được tham gia vào truyền thống đặt tên hoa tulip của Hà Lan.

“Trong thời điểm hạnh phúc này, hãy để màu cam chói lọi của những bông hoa tulip này là lời nhắc nhở về nhiều mùa xuân hai nước chúng ta đã cùng chia sẻ và là ngọn hải đăng cho tình bạn mà chúng ta tiếp tục củng cố hiện nay”, bà Biden nói.

Cận cảnh loại hoa tulip mới được đặt tên "Jill Biden". Ảnh: AP

Đại sứ Haspels cũng mô tả đây là “sự kiện rất đặc biệt vì nó không xảy ra hàng ngày”. Người Hà Lan đã đặt tên cho các loại hoa tulip theo tên của 7 Đệ nhất phu nhân Mỹ, bắt đầu từ cuối những năm 1800.

Ảnh: AP

Theo ông Haspels, tình yêu của người Hà Lan dành cho hoa tulip bắt đầu từ năm 1594, khi nhà thực vật học Carolus Clusius trồng các củ hoa tulip trong vườn tại Đại học Leiden. Kể từ đó, người dân đất nước này đã thành thạo kỹ nghệ trồng trọt và phát triển nhiều giống hoa tulip.

Đại sứ thông tin thêm, Hà Lan đang xuất khẩu hơn 450 triệu củ hoa tulip sang Mỹ mỗi năm.

Vẻ đẹp huyền bí hoa Tulip

Vẻ đẹp huyền bí hoa Tulip

 “Chú ở Hà Lan nhớ đi thăm hội chợ hoa Keukenhof nhé. Đi một lần là nhớ suốt đời đấy. Đừng bỏ lỡ chú nhé. Mỗi năm chỉ có một tháng thôi".