Từ lâu, tình trạng phương tiện tham gia giao thông đi lại bừa bãi, không tôn trọng luật lệ giao thông diễn ra phổ biến ở nhiều tuyến phố trung tâm thủ đô, trong đó chủ yếu là người điều khiển xe máy.
Nhiều người cho rằng, cảnh ôtô, xe máy đi lẫn vào làn của nhau như thế này "chỉ có" ở Việt Nam.
Bất cứ chỗ nào có khoảng trống, người đi xe máy sẽ "phi" vào, dẫn đến hàng lối loạn xạ. Vạch kẻ đường, biển báo hay đèn tín hiệu bỗng trở nên vô tác dụng.
Việc đi xe máy leo vỉa hè chiếm dụng lối của người đi bộ là hình ảnh đã quá quen thuộc mỗi ngày nhưng hơn thế nữa, có người còn chui qua dây rào khu vực cấm để vượt qua đám đông đang lưu thông ở làn đường chính.
Tại ngã tư lớn Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng, cảnh tượng bát nháo diễn ra liên tục, không cứ giờ cao điểm.
Nhiều người lái xe máy lao lên phía trước khi đèn tín hiệu ở ngã tư chưa chuyển sang màu xanh. Điều này gây nguy hiểm bởi các phương tiện ở hướng này cố đi nốt, ở hướng kia chưa được phép đã phóng qua. Hình ảnh tại ngã tư Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng. 
Tại làn ưu tiên rẽ phải ở một số nút giao, người lái ôtô hoặc xe máy đi ở làn trong cùng bấm còi inh ỏi và nổi cáu vì các phương tiện phía trên dừng sai vị trí, chặn mất hướng rẽ của họ.
Tương tự tại ngã tư Hoàng Đạo Thúy - Lê Văn Lương, các phương tiện chiếm dụng hết làn đường để xe rẽ phải khi đèn đỏ. 
Không chịu chờ đèn tín hiệu từ phía sau, nhiều người nhao lên trước chiếm nửa phần đường bằng cách đỗ ở vị trí ngược chiều là hình ảnh thường thấy mỗi ngày ở nhiều ngã tư như Dương Đình Nghệ - Phạm Văn Bạch, Lê Đức Thọ - Nguyễn Hoàng...
Tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh, người đi xe máy lao sang làn đường bên cạnh để đợi đèn đỏ, mặc cho phía sau có biển báo và dải phân cách cứng.
Khi thấy đường thông thoáng, vắng bóng cảnh sát, nhiều người cố tình vượt qua dù đèn tín hiệu đang đỏ.
"Đội quân" xe ôm công nghệ cũng "góp phần" vào tình trạng tham gia giao thông bát nháo trên đường phố lâu nay.
Tại ngã tư Phạm Văn Bạch - Trung Kính một người đàn ông cố tình vượt đèn đỏ nhưng không thành, anh đành dừng lại một cách lửng lơ chờ các phương tiện đi qua.
Người đi xe máy lao vào giữa 2 làn ôtô, lấn sang trái. Hình ảnh tại cầu vượt Nguyễn Chí Thanh.
Biển cấm rẽ phải và cấm quay đầu bị phớt lờ ngay dưới chân cầu vượt nhẹ Nguyễn Chí Thanh. 
Tại nút giao Láng - Trường Chinh - Nguyễn Trãi, nhiều người điều khiển xe máy chọn cách đi ngược chiều dẫn đến cảnh tượng lộn xộn dù không phải khung giờ cao điểm.
Phần đường dành cho người đi bộ bị xe máy lấn chiếm.
Vượt qua vạch, dừng xe trên làn đường đi bộ là cảnh tượng thường thấy ở bất kỳ ngã tư nào.
Nút ấn điều khiển đèn dành cho người đi bộ qua đường bị những người đi xe máy làm cho không có hiệu lực. Một số sinh viên thường qua lại tuyến phố Xuân Thủy cho biết dù đèn này hiện màu xanh hay đỏ, người lái ôtô và xe máy vẫn phóng tốc độ và không nhường đường.