Sau khi đọc bài Địa ốc Sài Gòn bắt tay quyết không giảm giá, nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC


(ảnh minh họa)

Không giảm giá vì BĐS đã ‘chạm đáy’?

Theo Vo Tien Dung, email dungbatdongsan9999@yahoo.com.vn thì: Không giảm là đúng vì hiện nay BĐS đã ‘chạm đáy’, nếu càng giảm, khách hàng sẽ càng có tâm lý chờ đợi, như vậy rất khó bán. Nhất quyết không hạ giá nhà nữa!

Giọng ‘chơi chơi’ của email nhatmk@yahoo.com: Giảm sao được khi thu nhập bình quân của thành phố thuộc hàng cao trên thế giới. Đi mua vàng tiền đựng bằng bao tải, xe sang chạy đầy đường! Quyết định không giảm là đúng với tình hình thực tế hiện nay, vài năm nữa có khi giá gấp mấy chứ chả chơi!

Bạn Long, email long@yahoo.com hỏi ‘móc’: Nghe nhà nước chuẩn bị lập công ty mua bán nợ xấu các ‘bác’ liền bắt tay nhau không giảm giá liền! Để rồi xem công ty này có phục vụ cho nhóm lợi ích của các ‘bác’ không?

Email kforhai@gmail.com căn vặn: Cái ông Nghĩa giám đốc Công ty địa ốc Lê Thành chỉ biết bảo vệ lợi nhuận tối đa cho công ty, ông dám phán rằng giá vật liệu tăng 30-50%. Ông không thấy vật liệu xây dựng hiện nay tồn kho bán tống bán tháo còn không kịp nữa, ở đó mà tăng giá. Các ông đi vay ngân hàng để làm mà cũng tính vào chi phí xây dựng à? Chúng tôi đi mua nhà để ở đã bỏ một số tiền lớn đi mua nhà đã chịu lãi vay ngân hàng rồi, còn phải chịu lãi vay ngân hàng của mấy ông nữa à? Ông có khi nào đi quanh TP. HCM vào ban đêm nhìn những tòa nhà chung cư đen ngòm không, vì có người ở đâu mà bật điện? Tôi hy vọng người dân hãy là người tiêu dùng thông minh đừng vội mua nhà chung cư vào lúc này.

Liên tưởng của email kiennt@gmail.com: Giảm giá mà cũng không bán được thì...Bụt cũng bó tay. com. Thế giới đã từng xảy ra khủng hoảng kinh tế và hàng hóa phải đổ xuống sông, xuống biển! Nhưng BĐS thì làm sao bây giờ?

Giọng email huy@gmail.com đầy chiêm nghiệm: Nói cho cùng, làm lắm cũng chỉ nuôi ngân hàng cả!

Cố giữ giá cao, chỉ thành nơi… nuôi chuột cống?

Lời bình của Nguyễn Ngọc Dân, email longdai@gmail.com: Lúc thị trường nóng, các ông BĐS trở thành đại gia. Giờ thị trường đóng băng thì mấy ông nhất quyết không giảm giá và chờ đợi nhà nước giải cứu. Các doanh nghiệp khi đầu tư sai thì phải chấp nhận thua lỗ. Việc bán được căn hộ hay không phụ thuộc vào cung cầu chứ không phải là đã giảm về giá trị thực. Do đó người dân cứ chờ đợi cho các ông BĐS này phải bán tháo để trả nợ thì sẽ có giá tốt hơn nữa.

Nam Thanh, email smetnt@yahoo.com phụ họa: Giá BĐS trước đây được đẩy lên quá cao, thậm chí gấp 2-3 lần giá vốn. Chủ đầu tư tính vào đó lợi nhuận siêu khủng, chi phí cao ngất do quản lý quá kém. Nay có giảm 50-60% vẫn còn lãi, chỉ là không được như kỳ vọng của nhà đầu tư mà thôi. Do vậy, không nên vội mua BĐS lúc này, đợi 1-2 năm nữa khi nó ‘chạm đáy’ hoặc muốn mua giá rẻ hơn phải đợi cho nó ‘thủng đáy’ rồi hãy quyết định. Ngân hàng và các đại gia đã cùng chia miếng bánh BĐS nhiều năm nay rồi, giờ là lúc họ phải trả lại, dù rằng không thể bằng những gì họ lấy. Đừng vội tin vào các chuyên gia ‘cò mồi’ này nhé, các bạn!

Email antin@gmail.com lạnh lùng: Giảm giá nhà, bán lai rai thì có thể cầm hơi. Còn không giảm, giá cao, chưa hợp lý thì giữ giá để chết chùm à? Xem ra cái tâm lý cứ ôm BĐS là giàu và có dự án là sớm muộn gì cũng thành đại gia đã ngấm vào máu của những nhà kinh doanh này. Họ vẫn còn mơ màng, mộng mị khi bay cùng quả bóng BĐS 10 năm qua mà không chịu thoát khỏi cơn mê này khi nó…chuẩn bị ‘nổ’. Không chịu xì hơi mạnh thì sẽ… ‘tan xác’ tất cả!

Giọng bạn Hung, email goitinh2007@yahoo.com.vn cũng tương tự: Một thời gian ăn lãi quá dày và lòng vòng. Sức mua của dân đã cạn kiệt, lo tiền đủ ăn còn không có, hão huyền chuyện mua nhà! ‘Hãy để bọn họ chết đi’, còn ‘ông’ nhà nước thì hãy lo lập lại niềm tin của dân, đừng vì ‘lợi ích nhóm’ mà cứu bọn họ nữa.

Phạm Ngọc Hùng, email airserco_hcm@yahoo.com ‘dọa’: Không đưa giá bán phù hợp với thu nhập của người lao động cần nhà ở thì chỉ có nước để làm nơi… nuôi chuột cống!

Email nam64@gmail.com hùa theo: Các ‘bác’ đã có cả một thời làm mưa làm gió rồi, giờ thì BĐS đang về với giá thực của nó. Tuy nhiên, giá thực tế nhiều dự án vẫn còn cao lắm, các ‘bác’ bắt tay không giảm giá nữa thì cứ ôm lại mà ngắm thôi. Chả sao cả đâu!

“Các công ty địa ốc mà không giảm giá thì khó lòng mà tháo gỡ được nút thắt của thị trường BĐS. Đừng hy vọng được nhà nước giải cứu. Chỉ có giảm giá thì mới giải quyết được vấn đề hiện nay của BĐS Việt Nam”, đó là ý kiến của bạn Nam, email namnguyen2206@gmail.com.

Ban Bạn đọc