dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Vietcombank tiên phong cung cấp giải pháp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên kết nối trực tiếp với Cổng DVCQG để cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ mới bổ sung.

Thủ tướng: "Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ phải thể hiện qua dữ liệu, đồ thị sinh động"

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ cần được cập nhật đầy đủ, thể hiện qua thông tin dữ liệu, đồ thị, hình ảnh minh họa, phải rất trực quan, sinh động, thể hiện những vấn đề kinh tế-xã hội “nóng”.

Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày

Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử ngành Bảo hiểm xã hội nêu rõ nguyên tắc, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải bảo đảm tính toàn vẹn, an toàn, đảm bảo tính pháp lý và vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày.

Đà Nẵng đề xuất có chính sách ưu tiên xử lý hồ sơ khi người dân dùng dịch vụ công mức 3, 4

ictnews Để khuyến khích các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 đã được các bộ, ngành, địa phương cung cấp, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân Đà Nẵng đề xuất cần có chính sách ưu tiên trong việc xử lý với các hồ sơ giao dịch trực tuyến.

Từ nay đến hết tháng 3, người dân Huế được giảm 50% cước chuyển phát khi dùng dịch vụ công trực tuyến

ictnews Từ ngày 17/2/2020 đến 31/3/2020, người dân, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến tại các Trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được giảm 50% cước chuyển phát.

Điều gì giúp tỉnh biên giới An Giang xây dựng Chính quyền điện tử hiệu quả?

ictnews Dùng chung nhiều phần mềm ứng dụng để đảm bảo liên thông, chia sẻ dữ liệu và sớm triển khai việc nhận, trả hồ sơ hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là những việc An Giang đã thực hiện để xây dựng Chính quyền điện tử hiệu quả.

Khuyến nghị người dân cả nước tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến để phòng dịch Corona

ictnews Cục Tin học hóa thuộc Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT tuyên truyền, khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, phòng dịch do chủng mới của virus Corona gây ra.

Mùa dịch nCoV, Bình Dương khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến

ictnews Thông báo trong mùa dịch nCoV của Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương khuyến khích cá nhân, tổ chức làm thủ tục hành chính trực tuyến qua mạng mức độ 3-4, trường hợp cần có thể liên hệ qua tổng đài 0274.1022 hay Zalo Binh Duong SmartCity.

Lan tỏa tinh thần phục vụ trong cơ quan nhà nước cho mục tiêu xây dựng Chính phủ số

ictnews Để xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số, nền kinh tế số theo đúng tinh thần “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm”, Bộ TT&TT xác định cần có cách làm mới và phải lan tỏa được tinh thần phục vụ ngay trong chính các cơ quan hành chính nhà nước với nhau.

Huế, Quảng Ninh, Hải Dương hoàn thành xây dựng tỉnh điểm về Chính quyền điện tử vào quý IV/2020

ictnews Bộ TT&TT giao Cục Tin học hóa trong năm nay chủ trì, phối hợp với các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh và Hải Dương để triển khai tỉnh điểm về Chính quyền điện tử tại 3 địa phương này, thời hạn hoàn thành là quý IV/2020.

Yêu cầu hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của bộ, tỉnh

ictnews Yêu cầu Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh tại mỗi bước giải quyết thủ tục hành chính phải hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ tương ứng là một điểm mới của Thông tư 22 vừa được Bộ TT&TT ban hành, sẽ có hiệu lực từ 20/2/2020.

5 bài học kinh nghiệm của Đà Nẵng trong xây dựng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh

ictnews Theo đại diện UBND TP.Đà Nẵng, trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, địa phương này đã rút 5 bài học kinh nghiệm lớn, trong đó có việc hạ tầng CNTT cần phải đi trước một bước, nhất quán chính sách triển khai...

Sở TT&TT TP.HCM: Triển khai dịch vụ công trực tuyến đừng chỉ chạy theo chỉ tiêu và công nghệ

ictnews Theo bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, nếu các đơn vị chỉ chạy theo chỉ tiêu hay công nghệ đưa lên dịch vụ công hàng loạt nhưng không hề quan tâm và có chính sách hỗ trợ người dùng thì tỷ lệ sử dụng không cao và ở chừng mực nào đó, chính là sự lãng phí.

Đã có 59/63 địa phương kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, có 59/63 địa phương đã tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo tiền đề quan trọng cho việc công khai minh bạch kết quả giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà, tham nhũng vặt.

Việt Nam sẽ chuyển dịch từ Chính phủ điện tử tiến lên Chính phủ số

ictnews Một mục tiêu trọng tâm của Bộ TT&TT trong năm nay là chuyển dịch từ Chính phủ điện tử tiến tới Chính phủ số, đưa Việt Nam cuối năm 2020 có tên trong nhóm 75 quốc gia dẫn đầu về Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử theo đánh giá của Liên hợp quốc.

70% dịch vụ công trực tuyến ngành bảo hiểm được cung cấp trực tuyến mức 4 vào cuối năm 2020

ictnews Đề án “Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức 4 ngành bảo hiểm và các dịch vụ công trên cơ sở kết nối chia sẻ dữ liệu giữa BHXH Việt Nam với các ngành liên quan” đặt mục tiêu hết 2020 số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của ngành bảo hiểm đạt tối thiểu 70%.

Thủ tướng: Nhận nhiệm vụ thường trực về xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ TT&TT đã làm được một số việc quan trọng

ictnews Đánh giá cao việc Bộ TT&TT nhận nhiệm vụ là cơ quan thường trực về chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, thời gian qua Bộ TT&TT đã làm được một số việc rất quan trọng.

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

ictnews Sau gần 20 ngày đưa vào vận hành chính thức, Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), đã cấp 13.445 tài khoản, trong đó có 13.326 tài khoản cá nhân và 119 tài khoản doanh nghiệp; có 5,49 triệu lượt truy cập hệ thống.

Toàn bộ 12 dịch vụ điện mức 4 đã được EVN kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Từ hôm nay, ngày 24/12/2019, người dân, doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn để sử dụng 12 dịch vụ điện năng mức độ 4 do EVN cung cấp.

Nhìn lại quá trình "dịch vụ điện trực tuyến" của EVN lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

ictnews Thời gian qua EVN đã rà soát, chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình cung cấp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, xây dựng và liên kết phần Tra cứu tiến độ cấp điện trên web chăm sóc khách hàng với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.