Theo thông cáo từ Sở Cảnh sát Jupiter thuộc bang Florida, nghi phạm Michael M. Wiseman đã bị bắt giữ hôm 19/7 với cáo buộc đăng bài viết đe dọa giết người trên mạng xã hội. 

Sở Cảnh sát Jupiter cho hay, họ phát hiện Wiseman đã đưa ra "nhiều lời đe dọa" chống lại ông Trump và ông Vance trên tài khoản Facebook cá nhân. Nghi phạm cũng bị cáo buộc đưa ra những lời đe dọa “làm tổn hại thân thể của các thành viên trong gia đình ông Trump và ông Vance”.

trump pho tuong.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và "phó tướng" J.D. Vance tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa. Ảnh: Bloomberg

Tờ Newsweek đưa tin, trước khi bắt Wiseman, Sở Cảnh sát Jupiter đã phối hợp với Sở Mật vụ Mỹ và Văn phòng Công tố viên quận Palm Beach trong quá trình điều tra nghi phạm.

Thông tin trên được công bố chỉ sau chưa đầy một tuần ông Trump bị ám sát hụt trong cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler thuộc bang Pennsylvania hôm 13/7. Cựu Tổng thống Mỹ đã bị thương ở tai phải. Vụ nổ súng còn cướp đi sinh mạng của một người có mặt tại sự kiện, và khiến 2 người khác bị thương nặng. Nghi phạm nổ súng bắn ông Trump là Thomas Matthew Crooks (20 tuổi) đã bị nhân viên Mật vụ Mỹ bắn hạ. 

Trong khi đó, hồi đầu tuần, ông Vance (39 tuổi) đã được ông Trump tuyên bố chọn làm ứng viên Phó Tổng thống trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cũng trong tuần này, Sở Mật vụ Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông ở Florida có tên Jason Patrick Alday trước cáo buộc đưa ra lời đe dọa đối với Tổng thống Joe Biden.